THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ตุลาคม 2561 : 16:04 น.

ตร.สมุทรปราการคุมตัวผู้ต้องหาฆ่าเพื่อน รปภ. ด้วยกัน ยัดกระสอบทิ้งบ่อบำบัดอำพรางศพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างป้องกันตัว ตร.เตรียมฝากขังค้านประกันตัว

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ ผกก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้คุมตัว นายสมชาย แก้วอ่อน ผู้ต้องหาฆ่านายถาวร เขจรสาย เพื่อน รปภ.ด้วยกันก่อนนำร่างยัดกระสอบและนำไปทิ้งข้างบ่อบำบัดน้ำเสียย่อยสำโรงเหนือ กรมควบคุมมลพิษ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ต. เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุภายในบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียย่อย ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือนายสมชาย โดย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปขอเงินเพื่อนย่านมีนบุรี ซึ่งเป็น รปภ. ด้วยกัน ตำรวจจึงติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ จนสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงเหนือ

นายสมชาย อ้างว่าพบผู้ตายนั่งอยู่ในป้อมรักษาการณ์จึงเข้าไปต่อว่า ที่นำเรื่องดื่มสุราขณะปฏิบัติหน้าที่ไปรายงานหัวหน้า จนตนถูกตำหนิพร้อมคาดโทษ ก่อนมีปากเสียงกัน โดยนายสมชายอ้างว่า หลังต่อว่าก็ผละมาจากผู้ตาย เพราะเห็นว่าเมาสุราเช่นกัน แต่ผู้ตายก็ตามมาทะเลาะถึงขั้นต่อสู้ จึงใช้ปืนปากกา ไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ศีรษะหน้า 1 นัดและหน้าอกข้างซ้ายอีก 1 นัด เพื่อป้องกันตัว เมื่อเห็นนายถาวรเสียชีวิต จึงนำศพไปยัดใส่กระสอบแล้วไปวางใกล้บ่อบำบัดเพื่ออำพราง ก่อนหลบหนีไป

นอกจากนี้ ทราบว่าผู้ต้องหาเคยเป็นตำรวจและได้ออกจากราชการ จากนั้นได้ไปสมัครเป็นทหารผ่านศึกและเคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่นตายที่ จ.ศรีษะเกศ ติดคุก 6 ปีและพ้นโทษออกมา ก่อนมาเป็น รปภ. ขององค์การทหารผ่านศึกและก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนคดี เพื่อไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังเป็นผัดแรก โดยคัดค้านการประกันตัว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ