THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ตุลาคม 2561 : 20:23 น.

ศิษยานุศิษย์เร่งทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยและองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2561 ที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดใน จ.ตรัง อายุกว่า 100 ปี ได้มีศิษยานุศิษย์กว่า 100 คน เร่งทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้าและองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเข้าร่วมประเพณีถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 กันอย่างคึกคัก หลังจากที่ว่างเว้นปีที่แล้วไป 1 ปี เนื่องจากอยู่ในช่วงงานพระราชพิธีถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยได้เปิดให้ประชาชนผูกปิ่นโตคนละ 500 บาท ซึ่งเป็นราคาคงเดิมไม่มีการปรับขึ้น ตลอดเวลา 9 วัน วันละ 3 มื้อ ตั้งแต่วันที่ 9-17 ตุลาคม นี้ พร้อมทั้งยังมีการเปิดโรงทานให้กินฟรีตลอดทั้ง 9 วัน วันละ 3 มื้อ เหมือนเดิมด้วย

ส่วนบรรยากาศร้านจำหน่ายอาหารเจภายในศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ก็ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา เนื่องจากมีการควบคุมราคาโดยคณะกรรมการศาลเจ้า จึงยังขายอาหารในราคาจานละ 20-40 บาท ด้านแม่ค้าบอกว่า ปีนี้อาหารเจน่าจะขายดีขึ้น หลังหยุดไป 1 ปี และเน้นอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ด้วยการลดมัน ลดหวาน และลดเค็มลง แต่ก็ยังมีอาหารเจหลากหลายเมนูให้เลือกเหมือนเดิม

สำหรับเช้าของวันพรุ่งนี้ (8 ตุลาคม) เวลา 09.15 น. ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย จะมีพิธียกเสาเต็งโก เพื่อเริ่มประเพณีถือศีลกินเจ หรือวันล้างท้อง และจะเริ่มกินเจอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ตุลาคม นี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ