THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤศจิกายน 2564 : 17:37 น.

สมุทรปราการ-ประมวลภาพอุบัติเหตุ เรือบรรทุกตู้สินค้าชนกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลากลางเมืองปากน้ำ

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือบรรทุกตู้สินค้าชนกัน ที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 222 และเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 270 และเรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำเข้าร่วมตรวจสอบ

ทั้งนี้ ที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระพบเรือบรรทุกสินค้า ชื่อโอ.พี.เค.3 ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์มาเต็มลำ สภาพเรือจมลงไปในน้ำอยู่ครึ่งลำ ตรวจสอบบริเวณกาพย์เรือฝั่งซ้ายถูกชนพังเสียหาย และมีตู้สินค้าเสียหาย 1 ตู้ ก่อนที่เรือศรีสมมาศ 19 จะเข้าทำการดันโอ.พี.เค. 3 ที่เกิดเหตุเข้าเกยตื้นใกล้องค์พระสมุทรเจดีย์ และเร่งทำการสูบน้ำออกจากตัวเรือ และนำทุ่นป้องกันคราบน้ำมันเข้าล้อมรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันไหลออกสู่แม่น้ำ พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบและอุดรอยรั่ว

จากการ ตรวจสอบพบว่า เรื่อลำดังกล่าวเป็นเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกสินค้าตู้ ขนาด 670.48 ตันกรอส ของ บริษัท โอ.พี.เค. โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบเรือบรรทุกตู้สินค้าชื่ออีกลำหนึ่งอีกชื่อเรือ เอ็น พี ปทุมธานี ประเภท เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้ บรรทุกสินค้าตู้ ขนาด 355.00 ตันกรอส จอดทอดสมออยู่กลางแม่น้ำ ตรวจสอบบริเวณหน้าเรือมีร่อยบุบเสียหาย ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบถามนายวันชัย สบายใจ ผู้จัดการ บริษัท โอ.พี.เค. โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ทราบว่า เรื่อ โอ.พี.เค. 3 ออกมาจากท่าเรือ สหไทย ย่านปู่เจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อจะนำตู้สินค้ากว่า 51 ตู้ ไปส่งที่ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี มาถึงที่เกิดเหตุระหว่างวิ่งสวนกัน คาดว่า เรือ เอ็น พี ปทุมธานี น่าจะหลุดร่องน้ำ มาจนคุมเรือไม่อยู่ก่อนที่จะพุ่งชนเรือ โอ.พี.เค. 3 กลางลำ จนเกิดรอยรั้วและจมลงน้ำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ