THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤศจิกายน 2564 : 21:45 น.

กาญจนบุรี-ผบช.ภ.7 แถลงผลปฏิบัติการ "พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี" จับอาวุธปืน 111 กระบอกและเครื่องกระสุนกว่า 1 พันนัด

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7(สส), พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7, พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7/หน.ศป.อร.ภ.7, พล.ต.ต.ไพโรจน์  คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.สมเกียรติ  โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี, พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติการบุกตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาภายใต้แผนยุทธการ "พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี"

ทั้งนี้ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน คือ นายรังสรรค์ วันดี อายุ 44 ปี ที่อยู่ 79 หมู่ 3 ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี (ผู้ต้องหาที่ 1) และนางสาวภัทรพร ทิมยอด อายุ 42 ปี ที่อยู่ 79 หมู่ 3 ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลางอาวุธปืนหลายขนาดจำนวนรวม 111 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,320 นัด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 ว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

สำหรับ พฤติการณ์จับกุมโดยเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ชุดจับกุมสืบสวนได้สืบทราบว่า นายรังสรรค์ วันดี มีพฤติการณ์ลักลอบค้าอาวุธปืน จึงได้รวบรวม พยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขอหมายค้น ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าค้นที่บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยในเวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบนายรังสรรค์ วันดี และนางสาวภัทรพร ทิมรอด แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองดูแลบ้านหลังดังกล่าว จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งได้แสดงหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ ค.623/2564 ทำการเข้าตรวจค้น

ผลการตรวจ ค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์, อาวุธปืนสงคราม, เครื่องกระสุน จำนวนหลายรายการพร้อมลำกล้องปืน, อะไหล่ปืน(ซากปืน) แท่นสว่านเจาะสว่านไฟฟ้า แท่นหินเจียร แท่นใบปัดและขัด (เครื่องมือในการซ่อมแซมอาวุธปืน) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งให้กับ นายรังสรรค์ และนางสาวภัทรพรฯ ทราบว่าต้องถูกจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบ เข้าใจโดยตลอดข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายและในส่วนของการสืบสวนที่มาของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลกลุ่มเครือข่ายอาวุธปืน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ