THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 ธันวาคม 2564 : 14:21 น.

ภูเก็ต-ภูเก็ตแจง130นักท่องเที่ยวแอฟริกาเข้าพื้นที่ ผลตรวจ RT-PCR ไม่พบเชื้อ ขณะนี้เหลืออยู่ในพื้นที่ 57คน ตามตัวได้แล้ว17 คน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.64 นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับพ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวกรณีนักท่องเที่ยวจากทวีปแอฟริกา 130 คน เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตกับการติดตามตัวควบคุมโรคโควิด-19ว่า 130คนที่เข้ามาทำRT-PCR ที่ท่าอากาศยานภูเก็ตไม่มีการพบเชื้อเหลืออยู่ในภูเก็ต 57 คน ขณะนี้สามารถตามตัวไดัแล้ว 17 คน จากนี้ต้องติดตามใครที่เข้ามาครบ14วัน ถือว่าปลอดภัยไม่ต้องติดตามแล้ว แต่ถ้ายังไม่ครบต้องติดตามมาทำRT-PCR 1 ครั้ง

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจังหวัดอื่น เมื่อรู้ว่าไปจังหวัดใดจะส่งข้อมูลนี้ให้กับสสจ.จังหวัดปลายทางให้ติดตามอีกครั้ง กรณีที่ไม่ครบ14 วัน แต่ถ้าไม่สามารถหาตัวได้เลยว่าไปจังหวัดไหนบ้างเรายังมีอีเมลของทุกคนทั้ง130คน จะติดต่อสื่อสารทางอีเมลอีกระบบในการติดตามตัว เพื่อคัดกรองเชื้อสายพันธุ์ใหม่ สรุปว่า ใน 57 คน ตามตัวได้แล้ว 17 คน ที่เหลือรอคิวอาร์โค้ดที่ตอบมา

ด้าน พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก. ตม. จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ในจำนวน 57 คน เป็นสถิติที่นับกันมาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.64 แต่ถ้านับแค่ 14 วัน ระยะเวลากับจำนวนคนจะลดน้อยลงไปอีก ขอฝากถึง ผู้ประกอบการโรงแรม สำรวจลูกค้าของตัวเองที่มีอยู่ว่ามีใครมาจากพื้นที่ ที่เสี่ยงสูง 8 ประเทศ ถ้าพบว่ามีเข้ามาที่พักขอให้แจ้งมาที่ ตรวจคนเข้าเมือง แต่ละจังหวัด หรือ แจ้งเข้าระบบการแจ้งที่พักของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทางตรวจคนเข้าเมืองแต่ละจังหวัดจะเข้าติดตามตัวอีกทีในการตรวจเชื้อพิสูจน์ความปลอดภัยของบุคคลนั้นได้ชัดเจนมากขึ้น การหลับตาไปควานหาอาจไม่เจอจึงต้องอาศัยตาสับปะรดของโรงแรมด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ