THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2564 : 10:02 น.

นครราชสีมา-หอการค้าโคราชขอบคุณทุกฝ่ายมีส่วนช่วยให้อนุมัติจัดงานเค้าดาวน์ในพื้นที่ ยันช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีอีกทั้งโคราชมีความพร้อมในทุกด้านโดยเฉพาะด้านสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีโอกาสรับคัดเลือกให้จัดงาน เคาท์ดาวน์ และเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ต้องขอบคุณทางจังหวัดนครราชสีมา ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทางรัฐบาล ที่อนุมัติให้ทางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเองก็มีความพร้อม ทั้งในเรื่องของสถานที่ บุคลกร รวมทั้งมาตรการที่จะคอยดูแลนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของสำนักงานสาธารณสุข หรือหน่วยงานฝ่ายปกครองก็มีความเข้มงวดในการที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัยของการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 รวมไปถึงตัวบุคลกรทางการแพทย์หรือโรงพยาบาลเองก็มีความพร้อมในการดูแลเรื่องโรคโควิด-19 อีกทั้งในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา ก็มีตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่สูงมากนักทำให้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์รวมทั้งโรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา ก็ยังเพียงพอในการดูแลผู้ป่วยอยู่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะจัดงานเคาท์ดาวน์ในครั้งนี้

สำหรับ การจัดกิจกรรมงานเคาท์ดาวน์ในปีนี้ต้องถือว่าเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา ได้ในระดับหนึ่งที่จะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาร่วมงานพร้อมกับจับจ่ายใช้สอยซื้อหาสินค้าและอาหารที่ทางจังหวัดได้มีการจัดเตรียมเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ การจัดงานจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกระดับซึ่งมันเป็นห่วงโซ่ของระบบเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อกันมา ยกตัวอย่างร้านอาหาร ถ้ามีการจัดงาน ก็มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการทำให้ทางร้านอาหารสามารถจ้างพนักงานเข้ามาทำงาน ตั้งแต่พนักงานรับรถ พนักงานเสิร์ฟ รวมไปถึงแม่ครัวซึ่งก็ต้องมีการทำอาหาร พอมีการทำอาหารก็ต้องไปซื้อวัตถุดิบต่างๆ จากเกษตรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้คนที่อยู่ในห่วงโซ่ของเศรษฐกิจได้มีเม็ดเงินจากการจัดงานเข้ามาหมุนเวียนเพราะสามารถทำการค้าขายได้ รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจของตัวเองอยู่แล้วเพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ทำให้การจัดงานเคาท์ดาวน์ในครั้งนี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดี 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ