THAI NEWS

12 ธันวาคม 2564 : 16:48 น.

เชียงใหม่-​ทหารกองกำลังผาเมืองจับกุมแรงงานเมียนมาผิดกฎหมายลอบเข้าเมืองได้อีก 39 คนในพื้นที่ อ.ฝาง สารภาพต้องเสียค่าหัวรายละ 25,000 บาท  เพื่อให้พาหลบหนีมาทำงานในไทย

เมื่อวันที่ 12​ ธ.ค. กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4​ กองกำลัง​ผา​เมือง ​แจ้งว่า​ เมื่อดึกวันที่ 11 ธ.ค.​กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 (ร้อย.ม.3 ฉก.ม.4 ) ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังผาเมืองลงพื้นที่ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ้านปางควาย หมู่ 6 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่​ ตามภารกิจเฝ้าระวังป้องกันในพื้นที่เสี่ยงแนวชายแดนตามนโยบาย​ที่เพิ่มความเข้มงวดทั้งป้องกันปัญหา​ยาเสพติด​ การหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย​และเฝ้าระวังโรคติดต่อ​โควิด-19​

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมาได้ จำนวน 39 คน เป็นชาย 15 ,หญิง 24 คน จากการสอบถามทราบว่า​ ทั้งหมดได้เดินทางมาจาก เมืองลาเชียว , เมืองจ๊อกแม, เมืองเจซี และ เมืองปะโอ ประเทศเมียนมา เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ กทม. และ จ.เชียงใหม่ ตามคำชักพาโดยได้ว่าจ้างผู้นำพาเป็นชาวเมียนมา ให้มาส่งบริเวณ บ้านปางควาย และแรงงานเหล่านี้ได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพา คนละ 25,000 บาทหลังข้ามแดนแล้วเพื่อหวังจะได้เข้ามาทำงานในพื้นที่ตอนในของไทย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้ามาตามแนวชายแดนจุดดังกล่าวก็ถูกหน่วยทหารจับกุมเสียก่อน เบื้องต้นกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังผาเมือง สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ตรวจร่างกายแรงงานเบื้องต้นตามมาตรการควบคุมโรคโควิด -19 ก่อนนำตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป​ แม้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดและสกัดกั้น​ทุกแนวแต่ก็ยังมีความพยายามหลบหนีข้ามแดนมาอยู่ต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ