THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2564 : 17:41 น.

สุรินทร์-เศรษฐกิจชายแดนไทย-กัมพูชาเริ่มกระเตื้องอานิสงส์วันหยุดยาวต่อเนื่องเลือกตั้ง อบต-วันพ่อ-และวันรัฐธรรมนูญเสื้อกันหนาวกลายเป็นสินค้าขายดี

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์รายงานบรรยากาศภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  ในช่วงวันหยุดยาวว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่่านมาตลาดการค้าชายแดนที่เคยซบเซาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ร่วม 2 ปี ขณะนี้พบว่ามีความคึกคักมากขึ้น ตั้งแต่วันหยุดช่วงเลือกตั้ง อบต.ที่ผ่านมามีคนกลับมาเลือกตั้งและแวะมาเที่ยวเลือกซื้อสินค้า มาจนถึงช่วงหยุดยาววันพ่อ และต่อเนื่องมาถึงวันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญในสัปดาห์นี้ ทำให้เศรษฐกิจชายแดนในระยะนี้เริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้าง พอจะค้าขายมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม ในวันหยุดยาวนี้พบว่าตลาดการค้าชายแดนมีความคึกคักมากขึ้นจากปกติ แม้จะไม่หนาตามากนัก โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวมือสองมากเป็นพิเศษ เนื่องจากอุณหภูมิในพื้นที่เริ่มลดลงและมีอากาศหนาวเย็นลงในช่วงนี้ ทั้งนี้ ผู้ค้าชายแดนต่างคาดหวังว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีความคึกคักเป็นพิเศษ และคงจะไม่เกิดการระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 ที่จะทำให้ตลาดต้องปิดอีก รวมไปถึงยังคาดหวังว่า จะมีการเปิดประตูด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ให้ได้มีการข้ามประเทศเข้าออกอย่างปกติโดยเร็ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ