THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มกราคม 2565 : 12:30 น.

เชียงใหม่-ยกระดับคุมเข้มโควิดสั่งทุกอำเภอรับมือโอมิครอนให้ขรก.-จนท.ทั้ง 25 อำเภอตรวจ ATK ทุกคนดีเดย์วันนี้ พร้อมประสานทุกองค์กรตรวจด้วย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมตรวจ ATK พร้อมกับกลุ่มข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงานทุกคนที่ทำงานในศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ในกิจกรรม ATK Day เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่ระบาดรวดเร็วและเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ภายหลังวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่และกลับมาทำงานเป็นวันแรก ทั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อที่ขอให้หน่วยงานทุกแห่งได้ดำเนินการตรวจ ATK เจ้าหน้าที่ หลังหยุดยาว และอาจมีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจะช่วยหยุดการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มาตรการเชิงรุกนี้มีคำสั่งให้ทำพร้อมกันทุกอำเภอทั้ง 25 แห่งรวมทั้งขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการห้างร้านหน่วยงานต่างๆ ด้วย ส่วนคำสั่งที่ออกมาล่าสุดนี้เป็นการเพิ่มความเข้มข้นในการยกระดับมาตรการโดยไม่ได้ยกเลิกงานหรือกิจกรรมที่กำหนดไว้ เช่น งานลานนาเอ็กซ์โปที่จะจัดสุดสัปดาห์นี้เพียงแต่มีการเข้มงวดเรื่องการคัดกรองมากขึ้น

ขณะที่ นพ.จตุชัย กล่าวว่า ห้วงเวลา 15? วันหลังปีใหม่เป็นช่วงสำคัญมากหากไม่คลัสเตอร์หรือการระบาดกลับมาทุกอย่างจะดีมากขึ้น ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำคือการคัดกรองให้วัคซีน?และเข้มในมาตรการร่วมกันทุกพื้นที่ทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด ยอมรับว่า ห่วงสถานบันเทิงที่ยังเป็นแหล่งสุ่มเสี่ยงซึ่งจะประสานเพื่อร่วมกันตรวจคัดกรองด้วย

สำหรับ การคัดกรองตรวจ ATK ที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้มีบุคลากรรวมกว่าพันคนผ่านชั่วโมงแรกเริ่มพบผลเป็นบวกแล้ว 1 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ