THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มกราคม 2565 : 15:48 น.

นครราชสีมา-ตำรวจทางหลวงเร่งเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพเพื่อระบายรถที่เริ่มติดขัดยาวนับ 20 กม.เนื่องจากประชาชนเริ่มเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 3 มกราคม เวลา 15.00 น. สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีรถยนต์หนาแน่นมาก จนเกิดการจราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณแยกบ้านวัด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีรถสะสมหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นทางยาวไปจนถึงเขตอำเภอโนนสูง

ทั้งนี้ ภาพมุมสูงจะเห็นว่าปริมาณรถข้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณโค้งบ้านตาชู อำเภอคง มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้เร่งช่วยกันระบายรถ และตำรวจทางหลวงได้ขับรถเปิดสัญญาณไซเลน เร่งให้รถวิ่งไปข้างหน้า เพื่อไม่ให้รถหยุด หรือชะลอตัว โดยในช่วงเย็นวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่แยกบ้านวัดอำเภอคง จนถึงแยกบ้านสัมฤทธิ์ อำเภอโนนสูง ระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถที่คาดว่าจะหนาแน่นมากในช่วงค่ำ

ขณะเดียวกันการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในเขต อำเภอปากช่อง ขณะนี้ได้มีรถวิ่งเข้ามาเป็นจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากมีรถที่วิ่งลงมาจากถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณศูนย์ฝึกสุนัข ตำบลหนองสาหร่าย สมทบกับรถยนต์ที่วิ่งมาบนถนนมิตรภาพตามปกติ ทำให้เกิดรถสะสมเป็นจำนวนมาก เป็นระยะทางยาวกว่า 40 กิโลเมตร ตั้งแต่ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ไปจนถึงพื้นที่ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จึงได้เปิดช่องทางพิเศษระยะทางยาวกว่า 16 กม. ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 65 ไปจนถึงหลัก กม.ที่ 49 หน้าฟาร์มโชคชัย และที่บริเวณเขต ตำบลกลางดง อีกแห่งเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กม. เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมเป็นจำนวนมาก ให้สามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ