THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มกราคม 2565 : 16:54 น.

ขอนแก่น-“แม่ปอง”เปิดเวทีออดิชั่นหานักร้องนำศิลปินเข้าค่ายเพลง “แม่ปองฮักไห” แฟนคลับแห่ให้กำลังใจร่วมแสดงความสามารถเนืองแน่น พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกในชีวิต

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ร้านสุขสันต์ขอนแก่น นายสมปอง นครไธสง หรือ แม่ปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารค่ายเพลงไฮทองคำและประจักษ์เรคคอร์ด ร่วมจัดกิจกรรมประกวดร้องเพลง เพื่อออดิชั่น เข้าเป็นศิลปินในค่าย “แม่ปองฮักไห” ท่ามกลางความสนใจของเหล่าบรรดาศิลปินเพลงในพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน ,ครูเพลง,นักแต่งเพลง รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบในงานเพลงและงานแสดงต่างๆมาร่วมประกวดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยมีคณะกรรมการคอยให้คำแนะนำและจัดการประกวดตลอดทั้งวันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นประจักษ์ชัย ไหทอคำ,ทิดสมปอง นครไธสง,ทนายเก่ง,ใบปอ รัตติยา,เจเน็ต เขียว,เอ๋ มิรา,ปอยฝ้ายและโจ สาวน้อยเพชรบ้านแพง คอยให้คำแนะนำ ให้กำลังใจและร่วมจัดการประกวดครั้งแรกของ จ.ขอนแก่น ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายสมปอง เปิดเผยว่า การจัดการประกวดเวทีแรกที่ จ.ขอนแก่น เป็นการตัดสินใจทำหลังเปิดค่ายเพลง หลังจากลาสิกขาบทวันนี้เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ทุกอย่างต้องทำทันทีและเดินหน้าต่อไป ทำในสิ่งที่ตนเองรักและทำกับคณะทำงานและคนที่เรารัก วันนี้จึงเป็นการออดิชั่นเพลงได้รับความสนใจจากคนที่รักในผลงานเพลงมาร่วมประกวดและแสดงความสามารถจำนวนมาก มากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ โดยส่วนตัวเคยคิดว่าการเปิดตัวค่ายเพลงหรือการจัดการประกวดครั้งแรกจะต้องมีนักร้องหรือคนที่มาร่วมเวทีกันให้มากกกว่า อาร์เอส หรือ แกรมมี่ แต่วันนี้ก็เห็นแล้วว่าคนที่รักแม่ปอง และอยากทำงานกับแม่ปองมากน้อยเพียงใด นอกจากการประกวดนักร้องและความสามารถพิเศษแล้ว ต่อไปก็อาจจะมีการออดิชั่นครูเพลง,นักแต่งเพลงแดนเซอร์ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงโอกาสในการเป็นศิลปิน ในช่องทางต่างๆที่ค่ายได้ดำเนินการไว้ ต้องยอมรับว่าความสามารถของแต่ละคนต่างกัน เสียงอาจจะสูงมาก แหบบ้าง พูดไม่ชัดบ้าง ร้องไม่ดีบ้าง แต่ทุกคนมีความสามารถจริงๆ ดังนั้นค่ายเพลงแม่ปองฮักไห จะเป็นเวทีที่เป็นโอกาสให้กับทุกคนได้แสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ ครูเพลงทุกท่านพร้อมที่จะปรับตัวความสามารถของแต่ละคนเพื่อสร้างโอกาสให้กับทุกคนได้เข้าสู่วงการบันเทิง

“ นอกจากค่ายเพลงที่ทำแล้ว ยังมีการทำสินค้ามาขายในชื่อแม่ปองต่อไปก็จะทำสำนักข่าวแม่ปองเพื่อช่วยเหลือคนที่ตกทุกได้ยาก บนพื้นฐานของความเป็นสื่อมวลชนที่ซื่อสัตย์ สุจริต ขณะนี้มีตำรวจที่ให้ออกจากราชการได้มาร้องเรียนเพื่อให้สำนักข่าวแม่ปองได้สะท้อนไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบได้รับทราบ ตามกำลังความสามารถ นอกจากนี้ยังคงมีอะไรที่อยากทำอีกหลายอย่าง ทุกอย่างก็จะต้องค่อยๆเป็นค่อยไป ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและติดตามแม่ปองมาโดยตลอด ต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่ร่วมส่งเสริมและสนับสนุน รวมทั้งชี้แนะช่องทางต่างๆ มีมาอย่างมากในขณะนี้ ส่วนเรื่องของ น้าโย่ง เชิญยิ้ม ที่เข้าใจผิดกันได้มีการพูดคุยและโพสต์ขอโทษไปแล้ว เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดแต่มีการพูดคุยจนจบแล้ว กับพี่ศรีสุวรณ ก็จบแล้ว เนื่องจากผู้ใหญ่หลายท่านแนะนำว่า ผทมีคนติดตามซึ่งทั้งส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ดังนั้น การกระทำหรือการแสดงออกใดๆทุกคนจับตาอยู่จึงขอที่จะอยู่นิ่งๆ ไม่ตอบโต้ ไม่ท่าตีท้าต่อยก็ขอโทษกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”นายสมปองกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เป็นวันแรกที่คณะทำงานของค่ายเพลงแม่ปองฮักไห จะเปิดตัวเพลงแรกของตนเองและเป็นเพลงแรกในชีวิตหลังจากที่สึกออกมา จะกล่าวถึงความเป็นสมปอง ในด้านต่างๆ และชีวิตหลังจากสึกที่ยังคงเน้นความสนุกสนาน ครื้นเครง และคำชม คำอวยพรต่างๆ ซึ่งเป็นสไตล์ของตนเองที่มีมาโดยตลอด ยอมนับว่าการเป็นนักร้องนั้นยากมาก วันนี้ตนเองมีอายุ 43 ปีแล้ว การจะจำเนื้อร้องเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นการซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ซ้อมในด้านต่างๆตามขั้นตอนของการเป็นศิลปินทุกคนทำวนอย่างหนัก เพลงแรกจะทำการเปิดตัววันนี้ และอีก 11 เพลงก็จะเริ่มทยอยเปิดตัวและดำเนินการตามขั้นตอนที่ค่ายได้กำหนดไว้ต่อจากนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ