THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มกราคม 2565 : 17:48 น.

เพชรบูรณ์-เพชรบูรณ์-พระนักเทศชื่อดังเมืองมะขามหวาน"พระมหาตุ้ยนุ้ย"มรณภาพแล้วอย่างสงบจากอาการไตวายเฉียบพลัน

เมื่อวันที่ 30 มกราคม พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ หรือ "พระมหาตุ้ยนุ้ย" พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองมะขามหวาน มรณภาพลงอย่างสงบ จาดอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ในขณะบรรดาญาติโยม รวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ต่างแสดงความอาลัยต่อการมรณภาพของพระนักเทศน์ชื่อดังรูปนี้ โดยศพจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพรหมเกษร อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก 

สำหรับ พระณัฐวัฒน์ จิตรสีฎ หรือ "พระมหาตุ้ยนุ้ย เป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ ถือว่าเป็นพระภิกษุที่ได้รับกิจนิมนต์เดินสายเทศน์ไปทั่วประเทศ และยังเป็นพระนักเทศน์คู่ขวัญกับ พระครูวาทีพัชรโสภณ  หรือ พระครูปลัดราชันย์ จนได้รับฉายาพระนักเทศน์อ้วน-ผอมอีกด้วยเนื่องจากพระมหาตุ้ยนุ้ยขึ้นชื่อว่ามีลีลาการเทศน์ที่ชวนฟัง นอกจากจะเทศน์สอนตามพระไตรปิฎกแล้ว ยังสอดแทรกผสมผสานมุกตลกและลีลาการแหล่ จนกลายเป็นที่ติดอกติดใจของญาติโยม กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทั้งนี้ ประวัติพระมหาตุ้ยนุ้ย มีชื่อจริงว่า ณัฐวัฒน์ เอี่ยมแจง เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2522 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บิดาชื่อ ส.ต.อ.ฐณาวุฒิ มารดาชื่อ นางประเวก บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ 7 ปี พออายุ 22 ปี ได้อุปสมบท ณ วัดมหาธาตุ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2544 โดยมีพระครูพัชรธรรมโสภิต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูอุดมพัชรธรรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอำนาจ อคคฺธมฺโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ศึกษาเล่าเรียนนักธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นเอก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ