THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2565 : 16:22 น.

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯทึ่งเจอคู่รักบุเพสันนิวาสของแท้ตายายวัย 89 ปีเกิดวันเดือนปีเกิดวันเดียวกันเป๊ะมีสุขภาพดีอารมณ์แจ่มใส เผยหลักครองเรือนนานร่วม 70 ปีมีสัญญา 2 ข้อไม่ด่าบุพการี-ไม่ทุบตี 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน นำกระเช้าอาหารเพื่อสุขภาพเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 138 หมู่ 7 ต.ท่าสะท้อนอ.พุนพิน เยี่ยม 2 ตายายนายผัน ธรรมบดี (ตาผัน) อายุ 89 ปี และนางบุญรอด (ยายรอด) ธรรมบดี อายุ 89 ปี สามีและภรรยาที่มีวันเดือนปีเกิดตรงกันพอดีคือวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2476 และครองเรือนครองรักกันนานกว่า 70 ปี โดยพบว่าทั้งตาผันกับยายรอดมีสุขภาพดี อารมณ์แจ่มใสโดยมีลูกสาว 3 คนและหลานร่วมต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อขอให้ทั้งสองกอดและหอมแก้มแสดงความรักแก่กันที่ครองรักกันมายาวนานท่ามกลางเสียงเชียร์ของลูกๆ 3 คน และหลานๆ ที่รอชมภาพแห่งความสุข โดยยายรอดมีทีท่าเขินอายบอกว่า หากพูดไปแล้วก็น้อยใจตาผันที่ไม่เคยหอมตนและลูกๆเลย ในที่สุดก็ได้รับการสวมกอดและหอมแก้ม ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นต้อนรับเดือนแห่งความรักได้อย่างดี

ยายรอด เปิดเผยว่า เดิมเป็นชาวจ.พระนครศรีอยุธยา มีพ่อเป็นทหารมหาดเล็ก รัชการที่ 6 ก่อนพ่อจะออกจากราชการ ได้พานั่งเรือมาทางใต้มาขึ้นฝั่งที่จ.สุราษฎร์ธานีตั้งแต่ตนอายุ 9 ขวบ มีอาชีพตัดหวายริมแม่น้ำขาย จนกระทั่ง อายุ 17 ปี ได้พบรักกับตาผันที่มีรูปร่างหน้าตาค่อนข้างหล่อเหลา มีแต่คนชอบรวมทั้งตนเองด้วย แต่ในที่สุดตาผันก็ตกลงมาสู่ขอแต่งงาน แม่ของตาผันได้ให้ทองคำจำนวน 2 ก้อนและมีลูกด้วยกัน 3 คน

“ ที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง หากโกรธเคืองกันก็จะทำหน้าที่แม่ศรีเรือน หาข้าวปลาอาหารให้เสร็จตามหน้าที่ แม้จะไม่พูดกันและมีข้อสัญญากันก่อนแต่งงาน 2 ข้อคือ 1.ไม่ด่าบุพการี 2.ไม่ลงไม้ลงมือทุบตี หากใช้ชีวิตกันไม่ได้ก็ขอให้แยกทาง จึงครองรักกันมาจนถึงปัจจุบันซึ่งในปัจจุบันมีลูกหลานดูแลแต่ก็ยังคงนอนห้องเดียวกัน แต่คนละเตียงนอน กินข้าว ไปตลาดด้วยกัน และใช้ชีวิตคู่กันตามที่สัญญากันมากว่า 70 ปี “ ยายรอด กล่าว

ยายรอด กล่าวอีกว่า เรามีวันเดือนปีเกิดตรงกันคือวันที่ 31 พฤษภาคม 2476 ซึ่งต่างคนต่างแจ้งเกิด และมาพบว่าตรงกันก็ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ ทั้งที่ อยู่ภาคกลางล่องเรือมามาเป็นคู่ขีวิตกันที่ภาคใต้

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องแปลกที่ทั้ง 2 ท่านเกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน ปีเดียวกัน ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก จึงเดินทางมาเยี่ยมตายาย เป็นเรื่องของสถาบันครอบครัวที่ครองเรือนกันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ก็อยากให้ทั้ง 2 ท่านสุขภาพแข็งแรงครองรักกันไปเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานแบบนี้ไปนานๆ และสร้างรอยยิ้มแห่งความสุขให้เราผู้พบเห็นด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ