THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2565 : 20:14 น.

ปทุมธานี-แห่ปิดทองบนฝ่ามือกับหลวงพ่ออ๊อด วัดสายไหม แน่นเสริมโชคหนุนดวงช่วงเทศกาลตรุษจีน หลวงพ่อเตือนสติต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ตั้งมั่นอยู่ในศีล และต้องลงมือทำด้วยตัวเองจึงจะประสบกับความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์เข้าร่วมจับจองบัตรคิวแห่ปิดทองฝ่ามือ เสริมดวง หนุนโชคลาภ ช่วงเทศกาลตรุษจีน กับพระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือหลวงพ่ออ๊อด กันแน่นวัดสายไหม โดยมีประชาชนศิษยานุศิษย์เดินทางมาทำบุญที่วัดสายไหมกันอย่างเนืองแน่น ในช่วงเทศกาลตรุษจีนทั้งทำบุญกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล เพื่อให้เริ่มต้นปีอย่างมีโชคลาภ ปลอดภัย รวมถึงมาขอโชคลาภจาก ท้าวเวสสุวรรณ และ ไอ้มะขามศิษย์วัดสายไหมทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ศิษยานุศิษย์ ที่มาลงนะปิดทอง ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน จากนั้น ลงทะเบียนรอรับบัตรคิว และเข้าแถว รอเจ้าหน้าที่ของวัดปิดทองที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง แล้วเข้ากราบให้หลวงพ่ออ๊อดท่านเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดเปิดเผยว่า ช่วงโควิด-19 วัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ ทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหมยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโควิด-19 แน่นอน

สำหรับ การลงนะปิดทองก็เพื่อเป็นการเตือนสติทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วยสติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5 การเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ และการลงนะปิดทองบริเวณ มือซ้าย 1 แผ่น มือขวา 1 ฝ่ามือ ก็เพื่อให้เข้าใจว่า ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง เราต้องลงมือทำด้วยตัวเองจึงจะประสบกับความสำเร็จ และเสริมสร้างสิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี เพื่อให้เริ่มต้นปีอย่างมีโชคลาภ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ