THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2565 : 18:01 น.

"ชวน"นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯสอบข้อร้องเรียนเดิม"มงคลกิตติ์"โพสต์ข่มขู่อดีตส.ส.สิระ เจนจาคะ ที่ประชุมได้ข้อสรุปเตรียมเสนอรายงานให้ชี้มูล

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระพิจารณาคือ การตรวจสอบเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ที่มีผู้ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับกรณีของนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมที่เตรียมจะยื่นให้สืบจริยธรรมเพิ่มในกรณีข่มขู่

อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการฯ บรรจุวาระพิจารณาไว้ 2 ประเด็น คือ กรณีการโพสต์เฟซบุ๊กจำนวน 2 ครั้งในถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ในกรณีที่จะทำร้ายร่างกายนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และกรณีการตั้งนายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ และไม่กำกับควบคุม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นของการประชุม นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการกรรมการจริยธรรม แจ้งว่ากรณีตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ กรณีโพสเฟซบุ๊กนั้นมีข้อสรุปแล้ว และเตรียมเสนอรายงานให้กรรมการพิจารณาในลำดับต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ