THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มิถุนายน 2565 : 17:15 น.

ตำรวจกองปราบยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาร่วมกันสังหารโหด 2 ผัวเมียในประเทศใต้หวันพร้อมค้านการประกันตัวเนื่องจากก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และศาลออกหมายจับอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ได้ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพนายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกับนายสันติ หรือ หยาง ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ร่วมกันฆ่า น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี ขณะตั้งครรภ์ลูกแฝด 5 เดือน และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยถึงแก่ความตายที่ประเทศไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ตามหมายจับศาลอาญา ที่จ. 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2565 แ

ทั้งนี้ ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. - 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร และอื่น ๆ ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพ การกระทำของผู้ต้องหา เป็นความผิดข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ตามประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 4 ก (4), 23, และ 289 (4)

อย่างไรก็ตาม ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง มีการก่อเหตุนอกราชอาณาจักร โดยผู้ต้องหาลงมือกระทำความผิดอย่างโหดเหี้ยม เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญทั้งที่ประเทศไต้หวันและในประเทศไทย คดีเป็นที่สนใจของประชาชน ภายหลังลงมือก่อเหตุผู้ต้องหากับพวกหลบหนีความผิดมายังประเทศไทย หากปล่อยตัวผู้ต้องหา อาจหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอีก ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวนายธนวัฒน์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป ส่วนนายสามารถ แซ่หลี ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกระทำผิดขณะนี้ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ