THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤศจิกายน 2561 : 10:20 น.

‘หนุ่ม วงกะลา’เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจไม่คิดหนีไปไหน ยันมีสิทธิร้องเพลงศิลปินค่ายแกรมมี่ เปิดใจพร้อมพูดคุยคู่กรณีเพื่อให้ได้ข้อยุติ

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ นายณพสิณ แสงสุวรรณ อายุ 37 ปี หรือ หนุ่ม วงกะลา นักร้องชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 530/332/ม.1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่หลบหนี หลังถูก นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิวสิคบั๊ก จำกัด เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ แจ้งจับ เนื่องจาก หนุ่ม วงกะลา นักร้องชื่อดัง ได้นำผลงานเพลง ยาม  ไปร้องแสดงสดในสถาน บันเทิงตามจังหวัดต่างๆกว่า 44 แห่ง จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม เข้าจับกุม ในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรมและหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นายณพสิณ กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เนื่องจากได้นำเพลง ยาม  ไปแสดงดนตรีสด ในผับ 4 x4OFFROAD ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงตนเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา  สำหรับตนเอง คงพูดอะไรได้ไม่มาก คิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าเค้าอยากให้จบก็คงจบไปนานแล้ว เพราะมีการนัดมามาพูดคุยกันแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากสิ่งที่เค้าเรียกร้องทั้งอาญาและแพ่งมากว่า 60 ล้าน

ทั้งนี้ ตนทำงานร้องเพลงไม่ได้ทำธุรกิจสร้างตึกถึง ต้องมีเงินมากขนาดนั้น ซึ่งหากเราให้หัวใจกันเพื่อต้องการให้เรื่องจบ และมีการเรียกร้องอย่างสมเหตุสมผล ตนเองก็พร้อมที่จะจ่าย ในส่วนที่นำเพลง ยาม มาร้องตนข้อชี้แจงว่า จริง ๆ แล้วและศิลปินคนอื่น ๆในแกรมมี่ มีสิทธิที่จะร้องเพลง ยาม  เนื่องจาก วงลาบานูนได้ย้ายมาอยู่ค่ายแกรมมี่แล้ว ซึ่งแกรมมี่ก็ได้มีการนำลิขสิทธิ์มา เพื่อจัดเก็บให้กับมิวสิคบั๊ก กระทั่งทั้งสองค่ายมีข้อพิพาทกัน และสัญญาจบลงเมื่อ 3 ต.ค. 60 ก่อนที่ตนจะถูกไล่แจ้งความมาตั้งแต่นั้นมา

อย่างรก็ตาม ตนเองยอมรับว่า อาจเป็นความผิดพลาดของตนที่เดินสายเล่นคอนเสิร์ตตลอด จึงไม่ทราบว่าทางมิวสิคบั๊ก ได้ห้ามศิลปินในสังกัดแกรมมี่เล่นเพลง ยาม  ทั้งนี้อยากชี้แจงว่า ตนไม่ได้โดนรวบระหว่างแสดงคอนเสิร์ตตามที่มีข่าวออกไปแต่อย่างใด  โดยข่าวที่ออกไปนั้นไม่เป็นความจริงเลย ตำรวจเพียงเข้ามาเชิญตนเองไปให้ปากคำที่โรงพักเท่านั้น และก็ไม่ไดมีผลกระทบกับงานแต่อย่างใด

“ผมต้องออกมาพูดเนื่องจากว่า มีบางกระแสออกมาว่าทำไมถึงปล่อยให้มีหมายจับออกมา ต้องขอชี้แจงว่า ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่ามีการแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีการออกหมายเรียกผมให้เข้าไปพบช่วงปลายเดือน ม.ค. ผมก็ให้ผู้จัดการส่วนตัวเป็นคนไปพูดคุยและนัดอีกฝ่ายมาเจรจาตั้งแต่ต้น แต่พี่เขาก็ไม่มา โดยนัดหมายให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และพยายามที่จะพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์เพื่อหาข้อยุติเรื่องตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ว่า จะต้องจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งก็ได้เจรจาเกิดขึ้น แต่ยังหาตัวเลขตรงกลางไม่ได้ ตรงนี้ผมไม่ได้หนีไปไหนหากดูจากคิวงานของผมแล้ว จะหนีไปไหนได้” นักร้องดัง หนุ่ม กะลา กล่าว

สำหรับ เหตุผลที่เดินทางมา ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เละเป็นพื้นที่แรกที่เข้ามารายงานตัว เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย ภายหลังจากทราบว่า ถูกแจ้งดำเนินคดีลิขสิทธิ์เพลง ทั้งนี้เพื่อความสบายใจจึงได้เดินทางกลับมาที่นี่อีกอีกครั้ง ถึงแม้ทางพนักงานสอบสวนจะไม่ได้เรียกก็ตาม เพื่อให้ทางคู่กรณีทราบว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ