THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กันยายน 2562 : 15:04 น.

'ผู้กองธรรมนัส'ยันไม่เป็นความจริงพัวพันยาเสพติดตามที่สื่อออสเตรเลียเผยแพร่ เชื่อมีกลุ่มคนพยายามดิสเครดิต ท้าเปิดหน้าชกอย่าเป็นอีแอบ ยันไม่ลาออกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่สื่อของประเทศออสเตรเลีย ตีพิมพ์รายงานพิเศษพาดพิงตัวเองพัวพันยาเสพติด และเคยถูกจับที่ประเทศออสเตรเลียว่า เรื่องนี้ผ่านมา 30 ปีที่แล้ว ตัวเองได้ชี้แจงไปหมดแล้ว การนำข่าวมาเขียนใหม่แบบละเอียดต้องมีที่มาที่ไป ตัวเองก็รู้หมดแล้วและต้องการแก้ไขด้วยตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องรายละเอียดที่ได้ตกลงกับออสเตรเลียไว้ แต่ที่เอามาเขียนต้องมีที่มาที่ไป รู้ว่าโยงใยเกี่ยวกับอะไร และรู้เครือข่ายทั้งหมดมีทั้งคนภายในประเทศและต่างประเทศที่ทำเป็นกระบวนการ ตอนนี้ได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการทั้งแพ่งและอาญากับกลุ่มคนพวกนี้แล้ว

เมื่อถามว่า ในรายงานข่าวมีการอ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับสารภาพเพื่อลดหย่อนโทษนั้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยรับสารภาพเพราะไม่เคยกระทำความผิด ส่วนกรณีที่ในข่าวนั้นมีการอ้างถึงบันทึกของศาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้มีการเขียนขึ้นภายในประเทศและส่งไปให้นักข่าวที่ต่างประเทศตีพิมพ์

ทั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยได้รับการติดต่อจากนักข่าวต่างประเทศอย่าง นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ หลายครั้งแล้ว ต้องไปดูว่า นายไมเคิล เป็นเครือข่ายอะไร และเชื่อว่า อาจจะเป็นกระบวนดิสเครดิต เพราะเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นใหม่ ส่วนตัวเลยไม่ตื่นเต้นอะไรและขอไม่พูดอะไรมาก ในเวลานี้ขอทำงานให้ประชาชนดีกว่า หากวนอยู่อย่างนี้ประเทศจะไม่เดินหน้า แต่ถ้าหากข้องใจก็เปิดหน้ามาชกเลยดีกว่าไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรพูดเพื่อให้คนอื่นเสียหาย และหากใครพูดเรื่องอดีตอีกก็จะไม่พูดต่อแล้ว และจะดำเนินคดีกับคนที่พูด ยืนยันจะไม่ลาออกจากรัฐมนตรีเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวในอดีต และตนเองเป็นลูกผู้ชาย อยู่ในโลกของความเป็นจริง

สำหรับ กระแสข่าวที่สร้างความไม่พอใจให้กับพรรคเล็กที่ตัวเองได้เปรียบพรรคเล็กเป็นลิงกินกล้วยว่า ต้องขอโทษที่ไปล้อเล่นมากเกินไป ส่วนตัวไม่มีเจนตนาที่จะเปรียบเทียบให้เป็นสัตว์อะไร ยอมรับผิดเพราะสนิทกันมาก และเป็นพี่น้องกัน จนลืมคิดไปว่า อาจจะทำให้ทุกคนเสียความรู้สึก ซึ่งได้โทรศัพท์ไปขอโทษแล้ว และทุกคนเข้าใจดีว่าตนเองไม่เจตนา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ