THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กันยายน 2562 : 15:16 น.

นายกฯ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์"หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า" ลดขยะพลาสติก แก้โลกร้อน ย้ำให้ทุกภาคส่วนทำให้เป็นตัวอย่าง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นำเสนอผลการปฏิบัติงานในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา มาตรการในการแก้ไขปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์การตรวจฉลากสินค้าจัดทำฉลากเป็นเท็จหรือเกินความจริง รวมทั้งการตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า บารากุ และสินค้าอันตรายที่มีคำสั่งห้ามขาย

นอกจากนั้น ได้นำเสนอโครงการ “สคบ. งดพลาสติก หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า” ซึ่งเป็นโครงการที่เจ้าหน้าที่ สคบ. ร่วมกันรณรงค์ซื้อสินค้าไม่รับถุงพลาสติก ใช้ปิ่นโต และถุงผ้าในการบรรจุอาหารเพื่อช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นตัวอย่างให้ข้าราชการทุกหน่วยงาน โดยนายเทวัญ ได้มอบปิ่นโตและถุงผ้า สคบ. ให้แก่นายกฯ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนงดพลาสติก หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้าอย่างกว้างขวางต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้ช่วยกันเพื่อที่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหา จากนั้น นายกฯได้กล่าวกับนายเทวัญว่า ขอให้ไปดูในโซเชียลด้วยเพราะมีหลายเรื่อง มีปัญหาหลายด้านหลายอย่าง รัฐบาลเองก็พยายามทำอย่างเต็มที่ แต่พอรัฐบาลทำเต็มที่ก็จะมีเรื่องกระจ๊อกกระแจ๊ก น่าเบื่อเข้ามาอีก พร้อมกับกล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้ต้องทำงานเพิ่มอีกหลายเท่า รวมทั้งเรื่องโซเชียลต้องเร่งแก้ไข เพราะมันออกไปแล้วคนเชื่อทันที

ข่าวเด่น

ข่าวที่น่าสนใจ