THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 เมษายน 2563 : 20:21 น.

ดีเอสไอ สั่งกักตัว 14 วัน เจ้าหน้าที่เกือบ 100 คน หลังพนักงานสอบสวนในสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยันไม่กระทบงานคดีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.63

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึง กรณีพนักงานสอบสวน 1 ราย ของสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด -19ว่า ขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบผู้มีประวัติร่วมงานหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคาดว่าจะต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานจากบ้านพัก ประมาณ 100 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีโอกาสร่วมงานกับผู้ป่วย

"ยืนยันว่าการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จะไม่ส่งผลกระทบกับงานคดีและการให้บริการประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่ยังสามารถปฏิบัติงานจากบ้านพักได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องทำงานด้านเอกสารจะมีรถยนต์ของทางราชการออกไปรับ-ส่งเอกสารโดยวางระบบป้องกันไม่ให้มีการสัมผัสโดยตรงกับกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัว"รองอธิบดีดีเอสไอกล่าว

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปยังคงสามารถเดินทางมาติดต่อราชการกับดีเอสไอได้ตามปกติ เพราะก่อนหน้านี้ได้บริหารจัดการ สลับทีมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ให้มาทำงานในสำนักงานเพียงครึ่งทีม หรือไม่เกิน 2 ใน 3

นอกจากนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังได้ออกมาตรการลดการทำงานภายในสถานที่ราชการลง โดยให้มีผู้เดินทางมาปฏิบัติงานเพียงวันละ 20% ส่วนที่เหลือให้ทำงานจากที่บ้านผ่านระบบออนไลน์โดยประชาชนยังคงสามารถติดต่อเข้ารับบริการได้ตามปกติเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ