THAI NEWS

22 มิถุนายน 2563 : 14:31 น.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยันไม่ได้ปฎิบัติกับผู้ต้องขังเยี่ยงสัตว์ ระบุการใส่ตรวนทำตามเหตุอันควร และทำตามกฎหมายทุกประการ หลัง "บรรยิน"แถลงต่อศาลกล่าวหาวิธีปฎิบัติ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา อดีตเจ้าของสำนวนโอนหุ้นเสี่ยชูวงศ์ เมื่อช่วงเดือนก.พ.63 ได้เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน และต่อมา พ.ต.ท.บรรยินได้แถลงต่อศาล โดยระบุตอนหนึ่งว่า ถูกจับขังเดี่ยว ถูกใส่ตรวนตลอดเวลา และปฎิบัติเยี่ยงสัตว์ ไม่มีโอกาสดูเอกสารทั้ง 10 แฟ้มจะให้ทนายทำให้ ตนก็เสียเปรียบ เพราะทนายไม่ได้ไปอุ้มกับตนด้วย รวมทั้งหลักฐานที่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ต้องใช้เเครื่องมือตรวจสอบ ถ้าได้ประกันตัวก็รับได้ เนื่องจากต้องไปสืบพยานที่ศาลอาญาพระโขนงทุกสัปดาห์

ทั้งนี้ รายงานข่าวที่ระบุุว่า ตนจะแหกจะคุกนั้นขอปฎิเสธไม่รู้เรื่อง อยู่ในเรือนจำถูกพันธนาการตลอด จนเครียดมากถึงขั้นถูกคอตาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ยอมรับว่าใส่ตรวนผู้ต้องขังจริงตามเหตุอันควร และทำตามกฎหมายทุกประการ และยืนยันไม่มีการปฏิบัติกับผู้ต้องขังเยี่ยงสัตว์ ผู้ที่เสียประโยชน์ก็พูดไปเรื่อย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ