THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 สิงหาคม 2563 : 18:04 น.

"เนตร นาคสุข"รองอัยการสูงสุดคนสั่งไม่ฟ้อง"บอส อยู่วิทยา"ยื่นหนังสือลาออกราชการต่ออัยการสูงสุดแล้ว อ้างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และแสดงสปิริตแก่องค์กรอัยการ ต้องการให้ทุกคนในสังคมเกิดความสบายใจ

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 11 ส.ค.สำนักงานอัยการสูงสุด ออกเอกสารข่าวชี้แจง นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุด เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งสำนวนคดีนี้ และเป็นการแสดงสปิริต แก่องค์กรอัยการ และต้องการให้ทุกคนในสังคมเกิดความสบายใจโดยยืนยันว่า การสั่งคดีนี้ได้พิจารณาจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวน และตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

สำหรับ นายเนตร รองอัยการสูงสุด อายุราชการครบกำหนดเกษียณอายุ 65 ปี ในวันที่ 30 ก.ย.63 นี้ ส่วนการลาออกของข้าราชการอัยการ ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ.2553 มาตรา 58 บัญญัติว่า ข้าราชการอัยการผู้ใดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณา เมื่ออัยการสูงสุดสั่งอนุญาตแล้วให้ถือว่าพ้นจากตำแหน่ง ในกรณีที่ข้าราชการอัยการขอลาออกเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือเพื่อสมัครรับเลือกตั้ง หรือรับการเสนอชื่อเพื่อสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือเพื่อไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ผู้นั้นขอลาออก

นอกจากกรณีตามวรรคสอง ถ้าอัยการสูงสุดเห็นว่าจำเป็นเพื่อประโยชน์แก่ราชการจะยับยั้งการอนุญาตให้ลาออกไว้เป็นเวลาไม่เกิน 3 เดือนนับแต่วันขอลาออกก็ได้ ในกรณีที่อัยการสูงสุดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อ ก.อ. เพื่อให้ ก.อ.เป็นผู้พิจารณานั้นขอลาออก

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ