THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 สิงหาคม 2563 : 17:35 น.

มติกรรมการอัยการ 9:5 โหวตไม่เห็นด้วยให้ตั้งอนุกรรมการสอบสวนการใช้ดุลยพินิจของ "เนตร นาคสุข" ในการสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (กอ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจในการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ว่า เป็นไปโดยชอบหรือไม่ โดยมีอดีตอัยการสูงสุดและรองอัยการสูงสุดเข้าร่วมจำนวน 14 คนโดยตนได้ทำเอกสารเสนอเข้าที่ประชุม อาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 248 และระเบียบพ.ร.บข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ 2553 มาตรา 30(10) พร้อมร่างคำสั่งจัดตั้งผู้ที่เป็นอนุกรรมการในการตรวจสอบ

ผลการโหวต เสียงส่วนใหญ่ที่ประชุมไม่เห็นชอบ โดยมีมติ 9:5 จึงสามารถตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบนายเนตรได้ ซึ่งที่ประชุม กอ. บางส่วนระบุให้มีการชะลอการตั้งอนุกรรมการดังกล่าวไว้ก่อน บางคนไม่มีการอภิปายแต่โหวตไม่เห็นชอบ

"วันนี้นายเนตร ได้เข้าร่วมประชุมในวาระอื่น แต่เมื่อถึงวาระนี้นายเนตรได้ออกจากที่ประชุม ไป ส่วนการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นรองอัยการสูงสุด ยังไม่มีรายงานเข้าสู่ที่ประชุม กอ. ดังนั้นการที่นายเนตรมาประชุมในวันนี้แสดงว่าอัยการสูงสุดยังไม่ได้อนุญาตให้ลาออกได้"นายอรรถพลกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ