THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ตุลาคม 2563 : 17:47 น.

กลุ่มประชาชนสวมเสื้อเหลืองรวมตัวที่สวนลุมฯแสดงพลังปกป้องสถาบัน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.เวลา 17.00 น. กลุ่มประชาชนสวมเสื้อเหลืองได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณภายในสวนลุมพินี หลังจากที่ นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนสวมเสื้อเหลือ ร่วมแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในวันนี้ที่สวนลุมพินี

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ได้มีประชาชนสวมเสื้อเหลืองและร่วมชูพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งมีการถือธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ว.ป.ร.โดยประชาชนที่มาร่วมชุมนุมต่างร่วมตะโกนแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบัน

ด้าน นางทยา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า หลายคนเขียนมาถาม วันนี้ที่สวนลุมจะโปรแกรมยังไง ใครเป็นคนนำ มีกิจกรรมอะไร ขอตอบทางนี้นะคะ การที่ ทยา ลงโพสต์ว่าจะไปร่วมชุมนุม ไม่ได้หมายความว่า ทยาเป็นแกนนำมวลชนแต่อย่างใด ความตั้งใจวันนี้เพียงแต่จะไปร่วมแสดงพลัง “คนรักสถาบัน” ไม่ต้องการ “ม๊อบชนม๊อบ”ไม่ต้องการ “ความรุนแรง”ไปด้วย “ความสงบ สันติ” เราจะเป็น 1 ในหลายๆคนที่ไปร่วมแสดงจุดยืน ว่าพวกเราไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่จาบจ้วงสถาบัน และจะร่วมปกป้องสถาบันสูงสุดให้คงอยู่คู่ประเทศไทย...ตลอดไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ