THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มีนาคม 2564 : 10:22 น.

ส.ส.พลังประชารัฐอัดยับม็อบ 20 มีนาก่อความรุนแรงป่วนเมืองถามกลับต้องการอะไรกระหายเงิน กระหายศพหรือแค่ร่างกายอยากปะทะ มาชุมนุมมีทั้งปืน ระเบิดยังเรียกว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบอีกหรือ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมการธิการการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของกลุ่มรีเด็มเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคมว่า ตนขอถามพวกบ้าคลั่งกลุ่มนี้ว่า ต้องการอะไร กระหายเงิน กระหายศพ หรือแค่ร่างกายอยากปะทะ หาคำตอบให้กับตัวเองก่อน ค่อยออกมาเรียกร้องบ้าๆบอๆจากสังคม แต่ตนเชื่อว่าพฤติกรรมถ่อยๆที่แสดงออกมา คิดว่าจะได้ดูเป็นฮีโร่ กล้า บ้าบิ่น อยากมีภาพปรากฎในสื่อโซเชียล ให้คนยกย่อง ขอให้ผู้ปกครองจดจำภาพวันนี้ไว้ จำสิ่งที่ลูกหลานได้กระทำลงไป แล้วนำมาไตร่ตรอง เวลาเดินคอตก น้ำตาแตก เข้าคุก อย่าได้ออกมาสรรหาเหตุผลเพื่อขอประกันตัว เอาคำว่าอนาคตของเด็กมาอ้าง ปิดหูปิดตาบอกลูกฉันเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่อนาคตมันหมดไปตั้งแต่คิดลงมือกระทำผิดกฎหมายแบบชั่ว ๆ แล้ว

ทั้งนี้ ตนไม่อยากเรียกกลุ่มคนกลุ่มนี้ว่าม็อบ เพราะเป็นเพียงแค่คนถ่อยป่วนเมืองไม่กี่คน ที่ไม่ได้มีแม้กระทั่งอุดมการณ์ด้วยซ้ำไป เหมือนกับว่าเหงาไม่มีที่ยืนในสังคม จึงคิดว่าออกมาสร้างความชิบหายให้บ้านเมืองแล้วจะมีคนยกย่อง ตนขอฝากไปบอกด้วยว่า อย่าคิดว่าถ่อยแล้วเท่ ชาวบ้านที่เขาอาศัยอยู่แถวนั้นเดือดร้อนไม่ได้หลับได้นอน ตำรวจต้องมาบาดเจ็บเพราะคนเลวๆ สุดท้ายบรรดากองเชียร์โง่ ๆ มาปลุกปั่นว่าตำรวจทำร้ายประชาชน แต่ไม่ได้ลืมหูลืมตาดูชาวแก๊งค์เลยว่า มาชุมนุมพกอาวุธอะไรมาบ้าง มีทั้งปืน มีทั้งระเบิด นี่ยังเรียกว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบอีกหรือ

“ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยการชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิเสรีภาพไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่พฤติกรรมก่อจราจลแบบนี้ไม่มีใครเขารับได้ คุณทำร้ายร่างกายตำรวจเสมือนเขาเป็นศัตรูที่ต้องฆ่าทิ้ง ทั้งๆ ที่พวกเขามาทำตามหน้าที่ มีลูกเมียรออยู่ที่บ้าน ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง เคยคิดถึงความเป็นมนุษย์ด้วยกันหรือไม่ ถ้าเรื่องแค่นี้ยังแยกแยะไม่ได้ อย่ามาอ้างถึงประชาธิปไตยจอมปลอมเลย พวกคุณไม่มีสมองหรอก ก็แค่เดินให้เขาจูงจมูก ผมพูดจริง ๆ นะ อย่าเรียกตัวเองว่าคนไทยเลย เพราะคนไทยจะไม่ลุกขึ้นมาฆ่ากันเอง ไม่ทำลายประเทศให้ย่อยยับ"นายสิระ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ