THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2564 : 20:19 น.

ตำรวจปคบ.บุกรวบเครือข่ายขบวนการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่มีตัวจริงให้กับผู้ซื้อ หลอกลวงผู้บริโภค พฤติกรรมแสบจะนำภาพสลากหมายเลขต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์มาเสนอขายผ่านออนไลน์ มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่บก.ปคบ. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ., สั่งการให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก. ปคบ. และ พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว สว. กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุมเครือข่ายขบวนการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจับกุผู้ต้องหาได้ 4 ราย ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นพนันสลากกินแบ่ง โดยมิได้รับอนุญาต และร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการสนับสนุนโดยตรงหรือโดยอ้อมให้มีการกระทำความผิดกฏหมายหรือศีลธรรม หรือนำไปสู่ความเสื่อมเสียในวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งถือว่าเป็นข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมส่วนรวม”

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก บก.ปคบ.ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ร่วมกันสืบสวนกรณี บริษัท โอเอซิส (999) จำกัด สร้างแพลตฟอร์มชื่อ Golden Gate Lottery Online ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อหลอกลวงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับบุคคลทั่วไป โดยขบวนการนี้มีการนำภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลขต่าง ๆ ที่มีการแสกนบันทึกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ มาเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวมาขายให้กับประชาชนทั่วไป ต่อมาเมื่อมีประชาชนหลงเชื่อได้ทำการสั่งซื้อ แต่เมื่อทวงถามสลากกลับไม่ได้ส่งมอบฉบับจริงให้ลูกค้า โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของบริษัทที่จะเก็บรักษาสลากฉบับจริงไว้ แต่ปรากฎว่ามีการแอบนำสลากฉบับจริงบางฉบับนำมาจำหน่ายซ้ำให้กับลูกค้ารายอื่นอีก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและได้ยื่นคำร้องขอหมายจับจนสามารถจับกุมได้

"สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ซื้อกับตัวแทนที่มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีฉบับจริง มีสถานที่ตั้งจำหน่าย หรือตัวแทนจำหน่าย สามารถตรวจสอบสอบได้ และหากพี่น้องประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับสินค้าที่ผิดกฎหมาย หรือมีการขายสลากกินแบ่งเกินราคา สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางสายด่วน 1135 ตลอด 24 ชม." พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ