THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2564 : 17:15 น.

ตำรวจปคบ.ผนึกอย.บุกค้น 3 จุดทั้งในกทม.และสมุทรปราการจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอวดอ้างสรรพคุณทางเพศพร้อมอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยมูลค่ากว่า 5 แสน เตือนใช้ผิดอันตรายถึงชีวิต

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.) และ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ร่วมแถลงผลจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอวดอ้างสรรพคุณทางเพศ ยี่ห้อ X - MARVEL MAX พร้อมวัตถุลามก หรืออุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ที่พบมีการลักลอกจำหน่ายทางเว็บไซต์

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่โฆษณาอวดอ้างสรรพคุณทางเพศหลายราย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนที่อาจเกิดอันตรายจากการซื้อยารักษาอาการหย่อนสมรรถนะทางเพศ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ของอย.บุกตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าว จำนวน 3 จุด ทั้งในกทม.และจ.สมุทรปราการ พบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอวดอ้างสรรพคุณทางเพศยี่ห้อ X - MARVEL MAX , เจลหล่อลื่น,อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

ทั้งนี้ สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า สินค้าทั้งหมดลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อนำมาขายให้ลูกค้าที่สนใจในประเทศ โดยมีการโพสต์ขายผ่านทางเวบไซต์จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร 2522 นำเข้าอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาผู้ใดประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก ฯ 

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ขอเตือนท่านชายทั้งหลายอย่าหลงเชื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่อวดอ้างสรรพคุณทางเพศมาใช้อาจต้องเสียเงินฟรี เพราะไม่ได้ผลตามคำโฆษณา หรือเกิดอันตรายจากการปลอมปนยาจนอาจถึงแก่ชีวิตได้ หากมีความจำเป็นควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อใช้ยาที่ได้คุณภาพและไม่เกินปริมาณที่กำหนด ส่วนอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยยังเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมาย หากนำมาใช้จะมีความเสี่ยงที่เกิดอันตรายต่ออวัยวะเพศหรือเกิดการติดเชื้อได้

ด้าน ภญ.สุภัทรา กล่าวว่า การซื้อผลิตภัณฑ์ควรคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง มีกระบวนการผลิตที่ถูกสุขลักษณะหรือไม่ สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศขอให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง เพราะการรับประทานยาในกลุ่มนี้อย่างไม่ถูกต้อง อาจส่งผลข้างเคียงเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ