THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤศจิกายน 2564 : 17:43 น.

สมุทรปราการ-นักท่องเที่ยวหลายชาติทยอยเดินทางโดยเครื่องบินถึงสนามบินสุวรรณภูมิเข้ามาท่องเที่ยวตามมาตรการเปิดประเทศ ถูกตรวจเข้มตามเกณฑ์สาธารณสุข

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากต่างทยอยกันเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย หลังจากที่รัฐบาลได้ออกประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ั เที่ยวบินแรกเป็นเที่ยวบินที่เดินทางทางมาจากสนามบินนารีตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 00.25 น. มีนักท่องเที่ยวมากับเที่ยวบินนี้จำนวน 43 คน คนไทย 32 ต่างชาติ 11 ทุกคนต้องปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารสุขกำหนดไว้ ขณะที่ช่วงเช้าพบว่ามีเที่ยวบินส่วนใหญ่เดินทางมาจากทวีปยุโรป เช่น เยอรมนี ลอนดอน อังกฤษ บรรยากาศพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและดีใจที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยอีกครั้ง ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันกลุ่มหนึ่งเปิดเผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า ประเทศไทยเปิดประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว จึงรวมกับเพื่อน 4 คน พากันซื้อตั๋วเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ด้าน พล.ท.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการเหตุการณ์สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเที่ยวบินกว่าจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 60 เที่ยวบิน ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว ยอมรับว่า อาจมีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เปิดให้บริการผู้โดยสารทั้งอาคารด้านทิศตะวันออก(Concourse C) ด้านทิศตะวันตก (Concourse E,F,G) ผู้โดยสารจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ผู้โดยสารบางส่วนจะยังต้องตรวจด้วยระบบ COE อีกส่วนจะตรวจโดยระบบ Thailand Pass ด้วยวิธีการ Scan QR Code จากนั้นผู้โดยสารเดินตามเส้นทางที่กำหนดผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ หากผู้โดยสารอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรือเข้าเกณฑ์ PU เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคฯ จะกันผู้โดยสารดังกล่าวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม ถ้าอุณหภูมิไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียสเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง หลังจากนั้นผู้โดยสารรับสัมภาระ ผ่านพิธีศุลกากร แล้วผู้โดยสารไปพบตัวแทนโรงแรมที่เป็นสถานที่ที่ผู้โดยสารจองมาล่วงหน้าแล้ว บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 แล้วโรงแรมดังกล่าวนำผู้โดยสารขึ้นรถที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ ณ จุดที่กำหนด เพื่อนำไปยังที่พักและดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ