WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:22 น.

ทางสายบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) กำลังสอบประวัติว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องรายนี้ ให้บริการในเที่ยวบินใดบ้าง หลังพบ

สำนักควบคุมโรคระบาดเกาหลีใต้ (KCDC) เผยว่าหนึ่งในลูกเรือของสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ทางสายการบินสั่งปิดสำนักงานและห้องบรีฟของลูกเรือบริเวณใกล้กับสนามบินอินชอน ซึ่งเป็นสนามบินหลักของประเทศ รวมถึงสายการบินกำลังสอบประวัติย้อนหลังว่าพนักงานคนนี้ให้บริการในเที่ยวบินใดบ้าง รวมถึงลูกเรือที่ปฏิบัติงานในเที่ยวบินเดียวกัน

ด้านรัฐบาลเกาหลีใต้สั่งการให้เตรียมตรวจสอบสมาชิกของลัทธิชินจอนจี จำนวนกว่า 200,000 ซึ่งลัทธิดังกล่าวถือเป็นต้นต่อการระบาดใหญ่ในประเทศ โดยสำนักนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ เผยว่า ผู้นำลัทธิชินจอนจิยอมที่จะส่งรายชื่อสมาชิกทั้งหมดราว 215,000 คนให้กับทางการเพื่อเตรียมติดตามและคัดกรองเชื้ออย่างโดยเร็ว หลังจากที่ลัทธิดังกล่าวถูกวิจารณ์จากสาธารณะ ว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดการระบาดอย่างหนักทั่วประเทศ จนส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั่วเกาหลีใต้ทะยานถึง 893 ราย โดยจำนวนนี้ราว 60% เกี่ยวข้องกับลัทธิดังกล่าว เสียชีวิตแล้ว 8 คน พร้อมกันนี้เกาหลีใต้ได้สั่งพ่นยาฆ่าทั่วตามสถานที่ราชการสำคัญในกรุงโซล ทั้งทำเนียบรัฐบาล อาคารรัฐสภา เพื่อความปลอดภัย

อนึ่ง ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC)สหรัฐ ได้ยกระดับคำเตือนโรคระบาดในเกาหลีใต้ว่า กำลังอยู่ในภาวะระบาดอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง พร้อมแนะพลเมืองอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเกาหลีใต้หากไม่จำเป็น รวมถึงพิจารณาปรับยุทธวิธีการซ้อมรบระหว่างทัพสหรัฐกับกองทัพเกาหลีใต้ด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ