WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2563 : 14:47 น.

เขายอมรับผิดโดยกล่าวว่าผมมีความรับผิดชอบทางศีลธรรมและผมเสียใจที่ผมขาดวิจารญาณในฐานะสมาชิกสภา

นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ภาคกลางของญี่ปุ่นขอโทษต่อสาธารณชน หลังถูกจับได้ว่าเขาทำการโก่งราคาหน้ากากอนามัย โดยทำเงินได้ถึง 8.9 ล้านเยน (ราว 2,688,675 บาท) ผ่านการประมูลออนไลน์ ทั้งๆ ที่ญี่ปุ่นกำลังขาดแคลนหน้ากากอนามัยระหว่างการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ฮิโรยูกิ โมโรตะ สมาชิกสภาท้องถิ่นจังหวัดชิซูโอกะ สังกัดอิสระ อายุ 53 ปี ยอมรับว่าได้ทำการเปิดประมูลหน้ากากอนามัยผ่านระบบออนไลน์จำนวน 2,000 ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ในราคาที่สูงเกินจริง

“ผมมีความรับผิดชอบทางศีลธรรมและผมเสียใจที่ผมขาดวิจารญาณในฐานะสมาชิกสภา” โมโรตะกล่าวในงานแถลงข่าว

โมราตะยังเผยด้วยว่าเขาทำการจัดส่งหน้ากากอนามัย 89 ครั้ง ครั้งละ 1 - 2 กล่อง ในราคากล่องละ 30,000 เยน - 170,000 เยน (ราว 9,062 บาท - 51,356 บาท)

เขาอ้างว่าเขามีหน้ากากอยู่ในสต็อกตั้งแต่ตอนที่เขาซื้อมาเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาของการระบาดของโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส (MERS-CoV)

โมราตะ เป็นผู้บริหารบริษัทการค้าที่นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน เขากล่าวว่าตอนนี้เขาวางแผนที่จะนำผลกำไรที่ได้มาบริจาคให้กับโครงการต่อสู้การระบาดของไวรัสในจังหวัดชิซุโอกะ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ