WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2563 : 14:13 น.

ชาวบ้านอินเดียผวาหนักกลัวเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก หลังฝูงลิงบุกขโมยตัวอย่างเลือดผู้ป่วย 4 รายในโรงพยาบาล

covid-19, โควิด19, โควิด19เราต้องรอด, coronavirusupdate,โคโรนาไวรัส, covid19, ไวรัสโคโรนา,อินเดีย, ข่าวต่างประเทศ

รอยเตอร์รายงานว่า ที่เมืองมีรัทในรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือของอินเดีย เกิดเหตุฝูงลิงบุกขโมยตัวอย่างเลือกของผู้ป่วยโควิดที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งไปขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังถือตัวอย่างเลือดเหล่านั้นไปยังห้องแล็ปภายในวิทยาลัยการแพทย์ของเมือง

รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ห้องแล็ปในวิทยาลัยการแพทย์และโรงพยาบาล Lala Lajpat Rai กำลังถือตัวอย่างเลือดผู้ป่วยโควิด 4 รายไปตรวจ แต่ระหว่างทางกลับถูกฝูงลิงบุกเข้ามาก่อกวน และแย่งตัวอย่างเลือดไป 3 ตัวอย่าง ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ตัวอย่างเลือดที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นเลือดที่มาจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยเป็นการเก็บตัวอย่างเลือดประจำบันเพื่อบันทึกผลการรักษาของผู้ป่วย ไม่ใช้การเก็บตัวอย่างเชื้อจากสารคัดหลั่งแบบ swabs ที่นิยมใช้ในการตรวตคัดกรองโรค

ทั้งนี้ หลังจากลิงขโมยตัวอย่างดังกล่าวไป พวกมันได้ปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ก่อนจะพยายามเคี้ยวและแกะหลอดเก็บตัวอย่างเลือด ก่อนจะโยนทิ้งไป โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้เข้าไปกำจัดเชื้อในบริเวณดังกล่าวแล้ว รวมถึงเจ้าที่หน้าที่แล็ปที่ถูกฝูงลิงจู่โจมด้วย แต่อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าชาวบ้านในท้องถิ่นซึ่งกังวลว่า ลิงที่ขโมยตัวอย่างเลือดไปนั้นอาจติดเชื้อโควิดและเป็นพาหะแพร่กระจายหรือไม่ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนว่าลิงสามารถติดเชื้อไวรัสดังกล่าวจากมนุษย์ได้

สำหรับอินเดียมี่รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม ณ วันศุกร์ที่ผ่านมา165,799 ราย เสียชีวิตแล้ว 4,706 คน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ