WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2563 : 13:43 น.

สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมเปิดเผยรายละเอียดงานแต่งงาน 'ลับ' ของเจ้าหญิงเบียทริซ

เจ้าหญิงเบียทริซ พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก กับซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก และเป็นพระราชนัดดาลำดับที่ 5 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงเข้าพิธีเสกสมรสอย่างเงียบๆ โดยไม่มีการเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้ที่ปราสาทวินเซอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าบ่าวคือ เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี (Edoardo Mapelli Mozzi) ซึ่งมีบรรดาศักดิ์เป็นท่านเคาท์ในอิตาลี

เจ้าหญิงเบียทริซพระชนมายุ  31 ปีสวมมงกุฎเดียวกันกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสวมในงานเสกสมรสของพระองค์กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ  นั่นคือมงกุฏเพชรควีนแมรี่โดยพำขึ้นในปี 1919 จากสร้อยพระศอเพชรของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย

แต่เดิมทั้งคู่วางแผนที่จะแต่งงานกันในเดือนพฤษภาคม แต่เพราะการรบะาดของโควิด-19 บังคับให้คู่บ่าวสาวต้องเปลี่ยนกำหนดเวลาใหม่และมีพิธีที่เรียบง่ายไม่มีแขกมากนักและปฏิบัติตามระเบียบของทางการให้มากที่สุด โดยพระมารดาและพระบิดาของเจ้าและสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เข้าร่วม

ทั้งนี้ หลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์แล้วพิธีแต่งงานได้รับอนุญาตให้จัดได้อีกครั้งใช้ในอังกฤษตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม แต่จะต้องมีผู้เข้าร่วมได้ไม่เกิน 30 คน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ