WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กันยายน 2563 : 10:39 น.

ตำรวจฮ่องกงฉีดสเปรย์พริกไทยสลายม็อบประท้วงการเลื่อนเลือกตั้ง จับแกนนำ-ผู้ชุมนุม 289 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจของฮ่องกงได้เข้าสลายการชุมนุมของประชาชนที่ออกมาประท้วงแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลฮ่องกงได้สั่งเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงออกไปอีก 1 ปี จากเดิมที่กำหนดเอาไว้ในวันที่ 6 ก.ย. 63 โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ประท้วงเกือบ 290 คน

รายงานระบุว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2 พันนาย ได้เข้าปราบปรามการจลาจลที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สเปรย์พริกไทยฉีดเข้าใส่ผู้ประท้วงเพื่อสลายการชุมนุม พร้อมกับจับกุมตัวผู้ประท้วงอย่างน้อย 289 คน ซึ่งรวมถึงนายราฟาเอล หว่อง แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

ก่อนหน้านี้ นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง สั่งเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง ออกไปอีก 1 ปี จากเดิมที่กำหนดวันเลือกตั้งเอาไว้ใน วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย. 2563 โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

รัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยประณามการประท้วงว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและเห็นแก่ตัว พร้อมระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากกับการต่อสู้ไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายในฮ่องกงแสดงความไม่พอใจต่อการเลื่อนเลือกตั้ง โดยมองว่าเป็นความพยายามของจีนที่จะควบคุมเสรีภาพของฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจีนประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ในเดือนมิ.ย.63

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ