WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤษภาคม 2564 : 16:24 น.

การใช้งานจริงของอังกฤษพบ AstraZeneca 2 โดสป้องกันการติดเชื้อแบบแสดงอาการได้ 85-90%

สาธารณสุขอังกฤษ (PHE) เผยว่า การฉีดวัคซีน AstraZeneca ครบ 2 โดสมีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อแบบแสดงอาการได้ราว 85-90% ทว่าก็ย้ำว่ายังมีข้อมูลไม่มากพอที่จะนำมาสู่ข้อสรุปที่แน่ชัด

รายงานรายสัปดาห์ของสาธารณสุขอังกฤษระบุว่า ประสิทธิภาพของวัคซีน AstraZeneca อยู่ที่ราว 89% เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน และพอๆ กับประสิทธิภาพของวัคซีน Pfizer/BioNTech ในการป้องกันการติดเชื้อแบบแสดงอาการที่อยู่ที่ราว 90%

นาดีม ซาฮาวี รัฐมนตรีวัคซีนของอังกฤษเผยว่า “ข้อมูลใหม่นี้เน้นย้ำผลลัพธ์ที่น่าทึ่งของการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส โดยโดสที่ 2 ของ AstraZeneca ป้องกันได้ถึง 90%”

ขณะที่ตัวแทนของ AstraZeneca กล่าวว่า “ข้อมูลจากการใช้งานจริงล่าสุดจาก PHE เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่หนักแน่นยิ่งขึ้นที่แสดงถึงประสิทธิภาพของวัคซีนของเรา”

ทั้งนี้ อังกฤษเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 มากที่สุดในโลก ขณะเดียวกันก็เริ่มฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุด ทำให้มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนในการใช้งานจริง

สาธารณสุขอังกฤษระบุว่าผลการศึกษาเบื้องต้นนี้เป็นผลการวิจัยประสิทธิภาพของวัคซีน AstraZeneca 2 โดสในการใช้งานจริงครั้งแรก

Photo by Matt Dunham / POOL / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ