SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 เมษายน 2562 : 00:22 น.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เผยส่งเทียบเชิญ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลบินมาดวลแข้งทีมชาติไทย 18 พ.ค.นี้  รอลุ้นโปรแกรมหากไม่ผ่านเข้ารอบชิงศึกแชมเปี้ยนส์ลีกมีโอกาสยกพลมาวัดฝีเท้าช้างศึก

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.62 ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของ กกท. เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ กับทีมชาติไทย นั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การจัดฟุตบอลนัดพิเศษมีความสำคัญในหลายมิติทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว  การพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย และการสร้างกระแสของกีฬาฟุตบอล โดยเบื้องต้นวางโปรแกรมจะจัดประมาณวันที่ 18 พฤษภาคม เนื่องจากลีกยุโรปเพิ่งปิดฤดูกาล และนักเตะยังไม่ได้แยกย้ายไปพักผ่อน จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

“ตอนนี้มีข้อจำกัดในเรื่องของฟุตบอลลีกยุโรปยังไม่ปิดฤดูกาล รวมถึงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นสโมสรใด ยอมรับว่าได้ส่งทีมงานติดต่อกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้ว แต่ลิเวอร์พูลกำลังมีลุ้น 2 แชมป์ ทั้งพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก จึงต้องรอดูโปรแกรมอีกสักระยะ หากลิเวอร์พูลเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งนัดแรกแข่งขันวันที่ 30 เม.ย. และนัดสองวันที่ 7 พ.ค. โอกาสจะเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยคงจะยาก รวมทั้งหากผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 1 มิ.ย. ก็คงไม่สามารถมาได้แน่นอน จึงได้ประสานทีมชั้นนำอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว

ขณะเดียวกัน  ดร.ก้องศักด ยืนยันว่าแมทช์พิเศษดังกล่าวจะจัดขึ้นแน่นอน และต้องเป็นสโมสรชั้นนำด้วย ส่วนจะเป็นลิเวอร์พูล “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากลาลีกา สเปน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือทีมอื่นๆ ก็ขอดูเงื่อนไขอีกครั้ง แต่สิ่งที่อยากเห็น คือกิจกรรมที่ส่วนกลางกับส่วนภูมิภาคทั่วประเทศทำกิจกรรมพร้อมกัน อาจจะขึ้นจอยักษ์ แฟนเฟสติวัล เปิดคลินิกกีฬา เพื่อสร้างกระแสด้านกีฬาให้กับคนไทย รวมทั้งยังสอดคล้องกันระหว่างสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับสปอร์ตทัวร์ริซึ่มด้วย

ทั้งนี้ สโมสรลิเวอร์พูลเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2015 ในยุคของกุนซือเบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดยแมทช์นั้น ทีมหงส์แดงเอาชนะทีมทรู ออลสตาร์ 4-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ