SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2562 : 18:11 น.

“โค้ชโต่ย”หวังพาทีมผงาดแชมป์คิงส์คัพ ช้างศึกประเดิมนัดแรกดวลกับคู่รักคู่แค้นอย่างเวียดนาม ส่วนอีกคู่ อินเดีย ปะทะ กือราเซา

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์ มีรอซ 1 โรงแรม อัลมีรอซ รามคำแหง ซอย 5 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะมีขึ้นที่สนาม ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562

"สำหรับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นที่สนาม ช้าง อารีน่า เนื่องจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีกำหนดการปรับปรุง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญในช่วงต้นปีหน้าอย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้นำเกมฟุตบอลระดับชาติกระจายไปในภูมิภาค เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน เกิดการกระตุ้นและการพัฒนาฟุตบอลในทั่วทุกภูมิภาค" พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าว

ขณะเดียวกันได้มีการจับสลากประกบคู่ ปรากฏว่า ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่สนามช้าง อารีนา ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 19.45 น. ส่วนอีกคู่ อินเดีย พบ กือราเซา ในเวลา 15.30 น. โดยผู้ชนะจะเข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ลงสนามวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 19.45 น. ส่วนผู้แพ้ไปชิงอันดับ 3 เวลา 15.30 น.

ขณะที่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าการเจอกับทีมชาติเวียดนามถือเป็นโอกาสดีที่แข้งช้างศึกจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง พร้อมกับวางเป้าหมายคว้าแชมป์เพื่อรักษาแชมป์คิงส์คัพให้อยู่ในประเทศไทยให้ได้

"ผมคิดว่าเวียดนามทำผลงานได้ดีในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นแรงบวกให้นักเตะของเรามีความกระหาย และต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าใครคือเบอร์ 1 ของอาเซียนตัวจริงครับ"

อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีสี่ชาติ เข้าร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย (อันดับ 114 ของโลก), อินเดีย (101), เวียดนาม (98) และ กือราเซา (82) โดยทุกแมตช์ที่ทำการแข่งขันได้รับการรับรองจาก ฟีฟ่า เป็นแมตช์ระดับ International 'A' Match" และทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ