SPORT

20 กรกฎาคม 2564 : 08:10 น.

ดูสดทุกแมทช์ ครบทุกกีฬา ฟรีที่ AIS PLAY ที่เดียวเท่านั้น เปิด 16 ช่องครบทุกกีฬา ทุกคู่ ทุกสนาม ทุกรายการ ที่เดียวเท่านั้น

AIS ชวนคนไทยรับชมมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก โตเกียว 2020 บน AIS PLAY ฟรีทุกเครือข่าย ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดฉาก วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จัดเต็มถ่ายทอดสด โตเกียวเกมส์ 2020 ให้แฟนกีฬาทั้งประเทศ ได้ชมกันแบบ    จุใจ ในยุค นิว นอร์มอล ไม่มียั้ง เปิด 16 ช่องจัดเต็ม ร่วมกันเชียร์ทัพไทย คว้าชัย ลุ้นเหรียญทอง ยืนยันได้ดูครบทุกกีฬา ทุกคู่ ทุกสนาม แน่นอน รวมทั้งยังสามารถเลือกดูย้อนหลัง แถมด้วยไฮไลท์สำคัญ เก็บตกบรรยากาศความมัน ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันได้แบบจุใจคอกีฬา

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส ผู้ให้บริการ AIS PLAY ตอกย้ำความเป็นผู้นำ อันดับ 1 ด้วยการเป็น Official Broadcaster ถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โตเกียวอย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 32 ด้วยการจัดเต็ม ถ่ายทอดสด มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โตเกียวเกมส์ ให้แฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศ ได้รับชมกันแบบจุใจ สดทุกแมตช์ ครบทุกกีฬา ตั้งแต่พิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ สดตรงจากสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อเนื่องตลอดเกม ไปจนถึงพิธีปิด วันที่ 8 สิงหาคม 2564”

โดยในครั้งนี้ AIS PLAY เปิดช่องสำหรับการรับชมโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นการเฉพาะไว้ถึง 16 ช่อง เพื่อให้แฟน ๆ ร่วมกันเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัย ลุ้นเหรียญทองมาครอง เพราะการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้ข้อจำกัด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และไม่มีผู้ชมในสนาม ดังนั้นการได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดครั้งนี้จึงมีความหมายอย่างมาก เสมือนหนึ่งการเป็นตัวแทนประเทศ ซึ่งแฟนกีฬา สามารถส่งกำลังใจผ่านหน้าจอ AIS PLAY ทั้งบนมือถือ เว็บไซต์  หรือจะร่วมกันเชียร์กับครอบครัวที่บ้าน ไปพร้อมๆ กันก็ได้ ผ่านกล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV  และไม่เพียงจะได้ชมนักกีฬาไทย ลงสนามแข่งขัน เท่านั้น ยืนยันว่า แฟน ๆ จะได้ดูครบทุกชนิดกีฬา ทุกคู่ ทุกสนาม แน่นอน รวมทั้งยังสามารถเลือกดูย้อนหลัง แถมด้วยไฮไลท์สำคัญ สัมภาษณ์นักกีฬา เก็บตกบรรยากาศความมัน ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ได้แบบจุใจ

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สามารถรับชมได้ที่ AIS PLAY OLYMPIC  ทั้งหมด 16 ช่อง ประกอบด้วย ช่อง 1-3 ถ่ายทอดสดนักกีฬาไทย ลงสนามเป็นหลัก และกีฬาที่คนไทยชื่นชอบ (3 ช่องนี้ดูได้ทุกคนทุกเครือข่าย  ช่อง 4-16 ดูได้เฉพาะลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น) ส่วนช่อง 4-9 จะเน้นไปที่กีฬายอดนิยมระดับโลก เช่น บาสเกตบอล วอลเลย์บอล และว่ายน้ำ ขณะที่ช่อง 10-15 เน้นกีฬาที่ในทวีปเอเชีย ชื่นชอบกัน เช่น แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และฟุตบอล และช่อง 16 เป็นช่องข่าวสำหรับโตเกียวเกมส์ ที่จะได้รับทราบความเคลื่อนไหว ข้อมูลของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ กว่าหมื่นคน จาก 200 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยช่อง 1-3 สามารถรับชมได้ฟรีทุกคน ทุกเครือข่าย และ ลูกค้าเอไอเอสพิเศษกว่าใคร ชมเชียร์ มากกว่าใคร ช่อง 1-16

การถ่ายทอดสดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ครั้งนี้  AIS PLAY ได้เตรียมทีมผู้บรรยาย ที่มากไปด้วยประสบการณ์ด้านกีฬาหลายคน ซึ่งพร้อมที่จะมาให้ข้อมูล เพื่อเพิ่มอรรรสในการรับชมให้กับแฟนกีฬาชาวไทย ให้ทุกคน อาทิ คุณวีรศักดิ์ นิลกลัด, คุณทรงศักดิ์ วรรณวิจิตร, และคุณชนาธิป ซ้อนขำ ที่จะคอยให้ข้อมูลที่อัดแน่น ประกอบการรับชมตลอดการแข่งขันครั้งนี้ ขอเชิญชวน ร่วมเชียร์ไทย คว้าชัยโอลิมปิกไปด้วยกัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป”

สำหรับการรับชมการแข่งขันที่นอกเหนือจากทัพนักกีฬาไทยที่ลงแข่งขันแล้ว แฟนกีฬาชาวไทยยังจะได้ติดตามชมกีฬาสากลอื่น ๆ ที่มีสุดยอดนักกีฬาระดับโลกลงสนามมากมาย รวมไปถึงกีฬาน้องใหม่ ที่มีการบรรจุเพิ่มเข้าไปในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ครั้งนี้ อีกด้วย เช่น สเก็ตบอร์ด เซิร์ฟ ปีนหน้าผา คาราเต้ เบสบอล และซอฟท์บอล อีกทั้งยังจะได้รับชมพิธีมอบเหรียญรางวัลที่แตกต่างไปจากโอลิมปิกทุกครั้ง ซึ่งนักกีฬาที่ได้ขึ้นโพเดี้ยม จะเป็นผู้หยิบเหรียญรางวัลจากถาดที่เตรียมไว้ให้ แล้วสวมคล้องคอด้วยตัวเอง แทนการรับมอบจากผู้มอบรางวัล เพื่อลดการสัมผัส และ รักษาระยะห่าง ตามที่ในเพลย์บุ๊ค หรือคู่มือการปฎิบัติตัวของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ได้กำหนดไว้ เรียกว่าแฟนกีฬาจะได้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ เชียร์นักกีฬาไทย และจะได้ติดตามกีฬาระดับโลกกันแบบจุใจ

ทั้งนี้ คอกีฬาทั่วประเทศห้ามพลาดที่จะร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 พร้อมรับชมความอลังการในพิธีเปิดที่ส่งตรงจากแดนปลาดิบ ได้ฟรีทุกเครือข่าย ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง ได้แก่ แอปพลิเคชันบนมือถือ, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ