SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2561 : 11:30 น.

แฟรงก์ แลมพาร์ด เตรียมกลับไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยจะนำทัพดาร์บี้ บุกไปดวล เชลซี ในศึกคาราบาว คัพ

หลังจากรอบที่แล้วสามารถปราบเจ้านายเก่าอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ด้วยการบุกไปชนะจุดโทษ แมนฯ ยูไนเต็ด 8-7 คืนนี้ แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือดาร์บี้ เคาน์ตี้ จะได้หวนคืนบรรยากาศเก่าๆอีกครั้ง โดยเตรียมพาทีม “แกะเขาเหล็ก” ยกพลไปเยือน เชลซี ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับข่าวดีของแฟนบอลไทยคือมีถ่ายทอดสดให้ชมฟรีทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 ในเวลา 02.45 น.

อย่างที่ทราบกันดีว่า แลมพาร์ดถือเป็นหนึ่งในตำนานของทีมสิงโตน้ำเงินคราม หลังจากค้าแข้งอยู่กับทีมสิงห์บลูนานถึง 13 ปี และพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย ดังนั้น การคัมแบ็กกลับไปเยือนถิ่นเก่าจึงมีความพิเศษมากกว่าปกติ แม้จะเป็นการกลับไปในฐานะกุนซือของทีมคู่แข่งก็ตาม

“ผมรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้พาทีมกลับไปยังสโมสร ซึ่งเคยเป็นบ้านของผมนานถึง 13 ปี แต่ตอนนี้ผมได้มาร่วมงานกับดาร์บี้ ผมทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสโมสรแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมก็ไม่เคยลืมช่วงเวลา 13 ปีที่เล่นให้กับเชลซี” กุนซือวัย 40 ปี กล่าว

ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ดาร์บี้ได้ข่าวดีเมื่อเชลซีเปิดไฟเขียวให้ เมสัน เมาท์ และฟิกาโย่ โทโมรี่ 2 แข้งดาวรุ่งที่ดาร์บี้ยืมตัวมาจากทีมสิงห์บลูสามารถลงเล่นได้ตามปกติ แม้จะเป็นการเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริงของตัวเองก็ตาม ส่วนแกนหลักรายอื่นไม่มีปัญหา นำโดย ทอม ลอว์เรนซ์ แฮร์รี่ วิลสัน 2 แนวรุกตัวทีเด็ด

ขณะที่ “เจ้าถิ่น” เชลซีทำสถิติไม่แพ้ 14 เกมติดรวมทุกรายการนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่น รวมถึงเกมคาราบาว คัพรอบที่แล้ว ซึ่งบุกไปหักปีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-1 ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ส่วนเกมนี้ กุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เตรียมเปิดโอกาสให้แข้งสำรองลงมาโชว์ฝีเท้าเช่นเคย อาทิ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ แกรี่ เคฮิลล์ วิคเตอร์ โมเซส เชส ฟาเบรกาส และรูเบน ลอฟตัส ชีค ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝักซัดไป 4 เม็ด จาก 2 เกมหลังสุด

โปรแกรมคู่อื่นที่จะลงสนามในคืนนี้ อาร์เซน่อล เฝ้าบ้านรอยิง แบล็คพูล จากลีกวัน และเวสต์แฮม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส คิกออฟเวลา 02.45 น. ส่วนคู่ มิดเดิ้ลสโบรห์ พบกับ คริสตัล พาเลซ ลงเตะเวลา 03.00 น.

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ