SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 พฤศจิกายน 2561 : 11:27 น.

ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลไปยังแดนน้ำหอม เพื่อลงเล่นแมทช์สำคัญในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปะทะกับ เปแอสเช ค่ำคืนนี้

ไฮไลท์ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ จะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากเกมที่สนามปาร์ค เดส์ แปรงซ์ ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลไปเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจลูกหนังแห่งเมืองน้ำหอม ในเกมนัดที่ 5 กลุ่มซี ลงสนามเวลา 03.00 น.

การแย่งชิงเข้ารอบของกลุ่มซี อาจเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่ดุเดือดที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากทั้ง 4 ทีมยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบด้วยกันหมด โดยหลังจากผ่านไป 4 นัด นาโปลีนำเป็นจ่าฝูงมี 6 แต้มเท่ากับลิเวอร์พูล ตามมาติดๆ ด้วยเปแอสเช 5 แต้ม และเซอร์เวน่า ซเวซด้า 4 แต้ม ซึ่งคืนนี้แข้งหงส์มีสิทธิ์การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หากสามารถบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน พร้อมกับลุ้นให้นาโปลีเปิดบ้านชนะซเวซด้าด้วย

อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับลิเวอร์พูล เนื่องจากเปแอสเชโชว์ฟอร์มในบ้านได้อย่างร้อนแรง หลังจากชนะเกมเหย้าถึง 9 จาก 10 เกมในทุกรายการของซีซั่นนี้ แถมลิเวอร์พูลมีสถิตินอกบ้านย่ำแย่ในเกมยูซีแอล โดยแพ้รวดทั้งสองนัด ได้แก่ บุกไปแพ้นาโปลี 0-1 และแพ้ซเวซด้า 0-2 แต่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่น และพร้อมที่จะบุกไปเก็บชัยชนะกลับออกมาให้ได้

“ผมไม่กลัวในการเจอกับเปแอสเช ผมให้ความเคารพคู่แข่งเสมอ แต่อย่าลืมว่าเราคือเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรป ซึ่งปีที่แล้วเราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และเราก็อยากทำให้ได้อีกครั้งในปีนี้” ดาวเตะชาวดัตช์ กล่าว

ส่วนความพร้อมก่อนลงสนาม ลิเวอร์พูลได้ ซาดิโอ มาเน่ ฟื้นเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และน่าจะฟิตทันลงประสานงานเกมรุกร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เช่นเดิม

ขณะที่เปแอสเชก็มีข่าวดีเช่นกัน โดยกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล เผยว่า เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบาปเป้ สองตัวรุกคนสำคัญฟื้นเจ็บและน่าจะลงปั่นป่วนแนวรับลิเวอร์พูลได้ในคืนนี้ ส่วนแกนหลักรายอื่นไม่มีปัญหา นำโดย จานลุยจิ บุฟฟ่อน ติอาโก้ ซิลวา อาเดรียง ราบิโอต์ มาร์โก แวร์รัตติ และ เอดินสัน คาวานี่

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันที่ 28 พ.ย. 2561

กลุ่มเอ

00.55 น. แอต.มาดริด - โมนาโก

03.00 น. ดอร์ทมุนด์ - คลับ บรูช

กลุ่มบี

03.00 น. สเปอร์ส - อินเตอร์ มิลาน

03.00 น. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น - บาร์เซโลน่า

กลุ่มซี

03.00 น. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - ลิเวอร์พูล

03.00 น. นาโปลี - เซอร์เวน่า ซเวซด้า

กลุ่มดี

00.55 น. โลโคโมทีฟ มอสโก - กาลาตาซาราย

03.00 น. ปอร์โต้ - ชาลเก้

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ