SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 ตุลาคม 2561 : 22:06 น.

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เร่งคืนฟอร์มช่วยหงส์แดง บุกถิ่นนาโปลีศึกยูซีแอล

ยังคงดวลแข้งกันอุตลุดเช่นเคย สำหรับศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ซึ่งสปอตไลท์ในค่ำคืนวันที่ 3 ต.ค.นี้ เตรียมสาดส่องไปที่เกมกลุ่มซี นัดที่ 2 ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลไปดวลกับ นาโปลี ที่สนามซานเปาโล เมืองเนเปิลส์ ลงเตะเวลา 02.00 น.

ผลงานนัดแรกในเกมยูซีแอล ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเฉือนเปแอสเช 3-2 ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีก ทัพนักเตะหงส์แดงรั้งรองจ่าฝูงและยังไม่เคยแพ้ใครเลย แต่ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูลมีจุดที่ต้องกังวลอยู่บ้างคือ ผลงานของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ซึ่งฟอร์มดร็อปลงไปอย่างชัดเจน หลังจากที่ซัดไป 44 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนปีนี้ลงสนามไปแล้ว 9 นัดในทุกรายการ แต่เพิ่งยิงได้เพียง 3 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมทีมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังชาวดัตช์ มั่นใจว่าซาลาห์จะค่อยๆ เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้แน่นอน เนื่องจากดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่เสมอทั้งในและนอกสนาม

“เราเพิ่งลงเล่นไปเพียง 7 เกม (ในพรีเมียร์ลีก) ซึ่งโมยังคงทำงานหนักอยู่ตลอด เขายังคงเป็นโมคนเดิม เพียงแต่ว่าอาจจะต้องการโชคช่วยบ้างเล็กน้อย ผมไม่ได้กังวลอะไรกับเขาเลย และเขาก็คงไม่ได้กังวลอะไรด้วยเช่นกัน” กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าว

ขณะที่ขุมกำลังสำหรับเกมนี้ กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมยกทัพชุดใหญ่บุกเมืองเนเปิลส์เต็มอัตราศึก ยกเว้นแต่เพียงบรรดาผู้เล่นที่บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ เช่น อดัม ลัลลาน่า และอเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน

ด้าน “เจ้าถิ่น” นาโปลี ซีซั่นนี้อยู่ภายใต้การคุมทัพของกุนซือประสบการณ์สูงอย่าง คาร์โล อันเชลอตติ ซึ่งเข้ามานั่งเก้าอี้แทน เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ย้ายไปคุมเชลซี ส่วนผลงานในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรก บุกไปเจ๊าเซอร์เวน่า ซเวซด้า สโมสรดังของเซอร์เบีย 0-0

ขณะที่ความพร้อมตัวผู้เล่น อันเชลอตติไม่มีปัญหาแกนหลักบาดเจ็บ ทำให้สามารถจัดทัพลงสนามเต็มสูบเช่นกัน โดยเฉพาะบรรดาแนวรุกฝีเท้าจัดจ้าน ซึ่งมีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ปิออตร์ ซีลินสกี้ ดรีส เมอร์เทนส์ โฆเซ่ กาเยฆ่อน ลอเรนโซ่ อินซินเย่ มาเร็ก ฮัมซิค และอาร์คาดิอุส มิลิค

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันพุธที่ 3 ต.ค. 2561

กลุ่มเอ

02.00 น. แอต.มาดริด - คลับ บรูช

02.00 น. ดอร์ทมุนด์ - โมนาโก

กลุ่มบี

02.00 น. สเปอร์ส - บาร์เซโลน่า

02.00 น. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น - อินเตอร์ มิลาน

กลุ่มซี

23.55 น. เปแอสเช - เซอร์เวน่า ซเวซด้า

02.00 น. นาโปลี - ลิเวอร์พูล

กลุ่มดี

23.55 น. โลโคโมทีฟ มอสโก - ชาลเก้

02.00 น. ปอร์โต้ - กาลาตาซาราย

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ