SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ตุลาคม 2561 : 22:04 น.

อาร์เซน่อลหวังเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่อง โดยต้องบุกไปเยือนคาราบัก ในศึกยูโรป้าลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรง ด้วยการคว้าชัย 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ซึ่งในคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 ต.ค. เหล่าพลพรรคปืนใหญ่มีโอกาสที่จะฉลองชัยเกมที่ 8 โดยเตรียมลงสนามศึกยูโรป้าลีก นัดที่ 2 กลุ่มอี ยกพลไปเยือน คาราบัก ทีมแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน เริ่มเตะเวลา 23.55 น.

ก่อนลงสนามคืนนี้ อาร์เซน่อลครองจ่าฝูงของกลุ่ม หลังจากนัดแรกต้อนชนะ วอร์สคลา จากยูเครน 4-2 ส่วนคาราบักบุกไปแพ้สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-2 จมบ๊วยของกลุ่ม อย่างไรก็ดี กุนซืออูไน เอเมรี่ ยืนยันว่าแข้งปืนใหญ่จะประมาทเจ้าถิ่นไม่ได้แน่นอน

“เราให้ความเคารพคาราบัก ถึงแม้นัดแรกจะแพ้ 0-2 แต่พวกเขาเล่นได้ดีเหมือนกันนะ พวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดี มีสปิริตนักสู้ ผมจำได้ว่าฤดูกาลที่แล้ว แอต.มาดริดยังเอาชนะพวกเขาไม่ได้เลยในการเจอกันทั้งสองนัด” เอเมรี่ กล่าว

ขณะที่ความพร้อมตัวผู้เล่นคาดว่า เอเมรี่จะโรเตชั่นให้ผู้เล่นสำรองลงสนามบางตำแหน่งเช่นเคย อาทิ สเตฟาน ลิคสไตเนอร์ โมฮัมเหม็ด เอลเนนี มัตเตโอ เกนดูซี่ อเล็กซ์ อิโวบี้ และแดนนี่ เวลเบ็ค ส่วนที่พลาดลงสนามแน่นอนคือ ปีเตอร์ เช็ก ที่บาดเจ็บ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง มีอาการป่วย และเฮนริค มคิทาร์ยาน ซึ่งไม่ได้มากับทีมเนื่องจากปัญหาการเมืองระหว่างประเทศอาร์มีเนียกับอาเซอร์ไบจาน

ส่วนอีกหนึ่งทีมดังจากพรีเมียร์ลีก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เตรียมลงสนามในเวลา 02.00 น. โดยจะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ เอ็มโอแอล วีดี้ สโมสรจากฮังการี หรือชื่อเดิมที่แฟนบอลอาจจะเคยผ่านหูผ่านตามาบ้างคือ วิดีโอตอน

ผลงานนัดแรก เชลซีบุกไปชนะพีเอโอเค 1-0 ส่วนเกมคืนนี้กุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เผยว่าต้องรอเช็กความฟิตของ รูเบน ลอฟตัส ชีค และเปโดร โรดริเกวซ ส่วนตำแหน่งอื่นคาดว่าจะมีการพักตัวหลักไว้ที่ข้างสนามบางตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสายบ้าง ส่วนทีมเยือน ฟอร์มนัดที่แล้วแพ้คาบ้านต่อ บาเต้ โบริซิฟ 0-2 และเกมนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่แกนหลักชุดเดิม นำโดย มาร์โก เซโปวิช หัวหอกตัวจบสกอร์ชาวเซอร์เบีย

โปรแกรมยูโรป้าลีก คู่ที่น่าสนใจ

วันที่ 4 ต.ค. 2561

21.50 น. แอสตานา - แรนส์

23.55 น. เลเวอร์คูเซ่น - ลาร์นาคา

23.55 น. โรเซนบอร์ก - ไลป์ซิก

23.55 น. เซนิต - สลาเวีย ปราก

23.55 น. อันเดอร์เลชท์ - ดินาโม ซาเกร็บ

23.55 น. บอร์กโดซ์ - โคเปนเฮเกน

23.55 น. คาราบัก - อาร์เซน่อล

23.55 น. เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก - เซลติก

23.55 น. เฟเนร์บาห์เช่ - เทอร์นาวา

23.55 น. วอร์สคลา - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

23.55 น. เอซี มิลาน - โอลิมเปียกอส

02.00 น. มัลโม่ - เบซิคตัส

02.00 น. เชลซี - เอ็มโอแอล วิดี้

02.00 น. เรนเจอร์ส - ราปิด เวียนนา

02.00 น. คราสโนดาร์ - เซบีญ่า

02.00 น. สปาร์ตัก มอสโก - บียาร์เรอัล

02.00 น. แฟรงก์เฟิร์ต - ลาซิโอ

02.00 น. อพอลลอน ลิมาสซอล - มาร์กเซย

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ