BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 ธันวาคม 2561 : 17:54 น.

กทม. ประชุมชี้แจงและขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจยย. รับจ้าง ไม่ขับขี่บนทางเท้า พร้อมประสานความร่วมมือกับตำรวจและทหารกวดขันการฝ่าฝืนขับขี่รถจยย.บนทางเท้า อย่างจริงจัง

วันที่ 18 ธ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมชี้แจงและขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจยย. รับจ้าง ไม่ขับขี่บนทางเท้า โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. ผู้บริหาร กทม. ผู้บริหารสำนักเทศกิจ สำนักงานเขต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร มณฑลทหารบกที่ 11 และผู้แทนผู้ขับขี่จยย. รับจ้าง ร่วมประชุม ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทม. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ว่ามีผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถจยย.บนทางเท้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีผู้ขับขี่จยย.รับจ้างถูกร้องเรียนด้วย จึงขอแจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นการรบกวน กีดขวางการสัญจรของผู้ใช้ทางเท้า ตลอดจนอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางเท้า เช่น กรณีรถจยย.ขับขี่ชนเด็กนักเรียนบนทางเท้าบริเวณปากซอยลาดพร้าว 63 เขตวังทองหลาง ส่งผลให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกำกับดูแลผู้ขับขี่จยย. รับจ้างให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับหรือข้อกำหนด รวมถึงเป็นการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย เสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางเท้า กทม. โดยสำนักเทศกิจพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ จยย.รับจ้างทุกคนปฏิบัติตามระเบียบและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ขับขี่รจยย.บนทางเท้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ขับขี่จยย.อื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม กทม. จะประสานความร่วมมือกับตำรวจและทหาร ดำเนินการกวดขันการฝ่าฝืนขับขี่รถจยย.บนทางเท้า อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ไม่มีการอนุโลม โดยหวังว่าจะได้รับความร่วมมือผู้ขับขี่วินจยย.รับจ้างทุกคน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ