NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2563 : 21:14 น.

.

พักข่าวโควิด-19 มาติดตามข่าวสารดีๆ ของกรุงเทพฯ กันบ้างครับ เพราะวันที่ 17 มี.ค.63 นี้ กทม.จะเปิดทดลองให้บริการ BMA Feeder สาย B1จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่-สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า เชื่อมการเดินทางนำประชาชนสู่ระบบขนส่งมวลชนสายหลักแล้วครับ

กทม.ได้จัดเดินรถ shuttle bus เพื่อเป็นระบบ "feeder" หรือระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ระบบรอง ที่ให้บริการเสริมในส่วนที่ระบบหลักครอบคลุมไปไม่ถึง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงข่ายระบบล้อ ราง เรือ เพื่อรับผู้โดยสารจากต้นทางมาป้อนเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะระบบรางได้สะดวกขึ้น แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อการเดินทางในเส้นทางหลักที่ยังไม่มีบริการขนส่งมวลชนอื่นๆ รองรับ และช่วยลดปัญหาการจราจรแออัดได้

สำหรับเส้นทางนำร่องการทดลองเดินรถนั้น มี 3 เส้นทาง ได้แก่ สาย B1 สถานีขนส่งมวลชนสายใต้ใหม่ - สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 17 มี.ค.นี้ และ อีก 2 สาย จะทยอยเปิดบริการภายในเดือนมี.ค.นี้เช่นกันครับ ได่แก่ สาย B2 ดินแดง - สถานี bts สนามเป้า และสาย B3 ชุมชนเคหะร่มเกล้า - สถานีแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ (ARL) ลาดกระบัง โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น. ไม่คิดค่าบริการ

ส่วนเรื่องความสะอาดภายในตัวรถนั้น กทม.กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดรถทุกครั้งเมื่อถึงเวลาพักรถ หรืออย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง และเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการประชาชนบริเวณประตูทางขึ้นและลงรถด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ประชาชนที่อยู่ในเส้นทางดังกล่าว สามารถลงทะเบียนทดลองใช้ตามลิ้งก์นี้เลยครับ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfvzFpEyliLhEwqevm3s823sKraJ4p7KkYNdReXGBAFVyQZ-g/viewform เพื่อที่กทม.จะได้เก็บสถิติการใช้งานและผลตอบรับของผู้ใช้บริการ ทั้งจากต้นทางและปลายทาง ความพึงพอใจและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาเป็นฐานข้อมูลในการดำเนินการโครงการรวมถึงการขยายเส้นทางทางการเดินรถให้ครอบคลุมต่อการใช้บริการของประชาชนด้วยในอนาคต

ไม่เท่านั้นครับ เมื่อท่านลงทะเบียนทดลองใช้บริการแล้ว จะได้รับรหัสเพื่อเช็คตำแหน่งรถ shuttle bus แบบเรียลไทม์ได้ โดยผ่านแอปพลิเคชั่น Viabus ซึ่ง ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอย์ และ iOS ครับ ซึ่งจะช่วยให้วางแผนการเดินทางและทำกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวกอีกด้วยครับ

นอกจาก 3 เส้นทางนำร่องข้างต้นแล้ว กทม.ยังมีเส้นทางอื่นที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้อีก 7 เส้นทาง ได้แก่ 1) พระราม 6 – สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์ 2) เอกมัย - ทองหล่อ 3) ท่าเรือกรุงเทพ เขตคลองเตย - สถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช 4) ซอยเสนานิคม – สถานีรถไฟฟ้า BTS เสนานิคม 5) สยามสแควร์ - สนามหลวง 6) ถนนสามเสน (ดุสิต) - ถนนมิตรไมตรี (ดินแดง) และ 7) สายไหม – สถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานใหม่ รวมทั้งศึกษาเส้นทางอื่น ๆ ที่มีความเหมาะสมสำหรับเปิดให้บริการเดินรถ Shuttle Bus เพิ่มเติมอีกด้วย

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ