NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 สิงหาคม 2563 : 23:05 น.

.

ซากรถยนต์บนถนนหรือที่สาธารณะต่างๆ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ประชาชนร้องทุกข์ถึงกทม.จำนวนมากครับ เนื่องจากรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เพราะอาจเป็นที่ซุกซ่อนหรือวางสิ่งของที่อาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชน อีกทั้งยังเกิดภาพไม่น่ามอง และกีดขวางการสัญจรของประชาชน กทม.จึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

โดยขณะนี้ กทม. ได้เร่งสำรวจซากรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนนหรือที่สาธารณะ ทั้งบริเวณริมถนน ตรอก ซอย ใต้สะพาน ใต้ทางด่วน และที่สาธารณะในพื้นที่ 50 เขต เพื่อดำเนินการจัดระเบียบตามพระราชบัญญัติการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 โดยเบื้องต้นมีรายงานเข้ามาแล้วกว่า 400 คัน และได้ทยอยจัดเก็บซากรถยนต์ไปแล้วประมาณ 70 คันครับ

สำหรับซากรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้นั้น กทม.จะปิดประกาศไว้ที่ซากรถเพื่อแจ้งให้เจ้าของทราบและเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่ภายใน 15 วัน แต่หากครบระยะเวลาตามคำสั่งในประกาศแล้วเจ้าของยังไม่ดำเนินการเคลื่อนย้ายซากรถออกไปจากถนนหรือที่สาธารณะ กทม.จะทำการเคลื่อนย้ายไปจัดเก็บในที่ส่วนกลางโดยวิธีที่เห็นสมควร โดยก่อนดำเนินการสำนักงานเขตจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่

หากเจ้าของยังไม่มาติดต่อและแสดงตัวภายในเวลา 6 เดือน กทม.จะทำการขายทอดตลาดซากรถต่อไป พี่น้องประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการจัดระเบียบซากรถในที่สาธารณะกับกทม.ได้ โดยแจ้งเบาะแสการจอดทิ้งซากรถยนต์และเจ้าของรถที่กระทำความผิดได้ที่ สายด่วนเทศกิจ โทร. 0 2465 6644, เว็บไซต์ www.bangkok.go.th/reward, ไลน์แอด @ebn6703w, อีเมล์ citylaw_bma@hotmail.com, ไปรษณีย์ถึง สำนักเทศกิจ เลขที่ 1 ถ.เทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. 10600 หรือ แจ้งโดยตรงที่ฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต

หากมีการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิด ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลนำจับจำนวนกึ่งหนึ่งของเงินค่าปรับเช่นเดียวกับการแจ้งเบาะแสการขับขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นบนทางเท้าครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ