NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2561 : 07:00 น.

-

วันที่ 6 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสกำลังจะได้ทดลองใช้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ นานถึง 4 เดือน ถือเป็นข่าวดีของคนกรุง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางในเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ แต่ก็มีเสียงจากผู้ใช้บริการที่อยากฝากไปถึงผู้ให้บริการถึงปัญหาที่พบเจอ

สิริลักษณ์ พลานิวัติ บอกว่า ระบบการคมนาคมใน กทม.เหมือนจะดีแต่ก็ยังไม่ได้ดีพอ เช่น รถไฟฟ้าที่เสียอยู่บ่อยๆ แล้วค่าโดยสารก็แพงขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีการปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเห็นว่าควรจะมีการเพิ่มขบวนเพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสาร เพราะมีผู้ใช้จำนวนมากที่เลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด ยอมลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวบนถนนเพื่อมาใช้บีทีเอส ทำให้บางทีผู้โดยสารแน่นจนประตูแทบจะปิดไม่ได้เลยก็มี

สำหรับกรณีข่าวที่ รฟม.จะมีการเก็บค่ารถไฟฟ้าระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงินสูงสุด 70 บาทนั้น สิริลักษณ์มีความเห็นว่า เมื่อเทียบกับระยะทางการเดินทางรวมกว่า 40 กม. ก็เป็นอัตราค่าโดยสารที่ยอมรับได้ แต่ก็ควรจะมีการปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นกว่าเดิม ให้สมกับราคาที่เพิ่มขึ้นด้วย

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ