THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2565 : 13:01 น.

พิษณุโลก-รมว.พัฒนาสังคมฯเป็นสักขีพยานให้คู่รักพร้อมใจถือฤกษ์วันวาเลนไทน์จดทะเบียนสมรส สุดคึกคักหลายคู่ปีหน้าผาจดทะเบียนรักให้โลกต้องจำ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปีน ปั่น ปลูก ผูกใจ... รักไร้พรมแดน ซึ่งทางกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก อ.เนินมะปราง และ เทศบาลตำบลบ้านมุงร่วมจัดขึ้น โดยมีคู่บ่าวสาวที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศจำนวน  21 คู่ มาลงทะเบียนและจดทะเบียนสมรสกันริมหน้าผา ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนหน้าผารูปหัวใจ เพื่อจดทะเบียนสมรส โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายไสว เจริญศรี นายอำเภอเนินมะปราง พร้อมแขกร่วมเป็นสักขีพยาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นแสนหวาน อบอวลไปด้วยความสุข ความรัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานและปลูกต้นไม้ คือ ต้นสร้อยสยาม

สำหรับ คู่บ่าวสาวที่เดินทางมาจดทะเบียน มีทั้งคู่บ่าวสาวที่เป็นผู้พิการทางสายตาและผู้พิการทางร่างกายแต่ได้พิสูจน์รักแท้จนพบรักกันและพร้อมใจที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันโดยใช้วันวาเลนไทน์เป็นวันเริ่มต้นชีวิตคู่ บางคู่เป็นคู่รักชายกับชาย และคู่รักหญิงกับหญิง ที่ความรักนั้นไม่จำเป็นต้องเลือกเพศเสมอไปด้วยได้มาร่วมงานกันด้วย 

สำหรับ อ.เนินมะปราง โดยเฉพาะพื้นที่บ้านมุง เป็นพื้นที่มีภูเขาหินปูนที่สวยงาม ถูกขนานนามว่า “กุ้ยหลิน เมืองไทย” โดยจ.พิษณุโลกได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ถือเป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับต.บ้านมุง ในกิจกรรมที่ส่งเสริมการรักสุขภาพ และเป็นการผจญภัยของการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และจะสร้างเศรษฐกิจฐานรากธุรกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ