THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มีนาคม 2565 : 10:58 น.

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศสะพานมอญเมืองกาญจน์ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากการระบาดของโอมิครอนและน้ำมันแพงกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในพื้นที่

เมื่อเช้าวันที่ 20 มี.ค. บรรยากาศที่สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรียังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญตักบาตร ถ่ายรูป เดินซื้อสินค้าที่ระลึก และเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง ในชุมขนชาวมอญบ้านวังกะ ท่ามกลางอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย เนื่องจากช่วงค่ำที่ผ่านมามีฝนตกลงมา ขณะที่ท้องฟ้าวันนี้ยังคงมีเมฆปกคลุม

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการในพื้นที่ยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 (โอมิครอน) และราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลง ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าและร้านอาหารยังคงจำหน่ายสินค้าราคาเดิม เพื่อรักษาบรรยากาศการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของสังขละบุรี

ขณะที่ สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด -19 (ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565) ข้อมูลล่าสุดวานนี้ (19 มี.ค.65) รวม 12,185 ราย เสียชีวิต 40 ราย ส่วน อ.สังขละบุรี มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 299 ราย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ