THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มีนาคม 2565 : 21:01 น.

ลพบุรี-พ่อเมืองลพบุรีนำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนเป้าหมายตามนโยบายแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นนโยบายของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย โดยลงพื้นที่ บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 3 ต.แก่งผักกูด อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี โดยมี น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอท่าหลวง และหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งผักกูด กำนันผู้ใหญ่บ้าน และทีมพี่เลี้ยง ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำบูรณาการความช่วยเหลือครัวเรือนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับพื้นที่และระดับจังหวัด เช่น สำนักงานกาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งผักกูด เป็นต้น พร้อมทั้งมอบของอุปโภคบริโภคให้แก่ครัวเรือนเป้าหมายของอำเภอท่าหลวง จำนวน 3 ครัวเรือน

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ให้คำแนะนำแนวทางการดำเนินงานแก่ทีมพี่เลี้ยง ทั้งด้านการจัดเก็บข้อมูล และการวินิจฉัยปัญหา การแก้ไขปัญหาของครัวเรือนเป้าหมาย พร้อมได้กำชับให้ดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของครัวเรือน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้ดีขึ้น บรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ