THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 เมษายน 2565 : 11:20 น.

เชียงใหม่- ผู้ติดเชื้อโควิดรายวันลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังอยู่ในระดับวันละ 3-4 พันคนทั้ง RT-PCR และผลตรวจ ATK เตือนกลุ่มเสี่ยงเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นหลังพบยังฉีดต่ำกว่าเป้าหมาย

เมื่อวันที่​ 25​ เมษายน นพ.จตุชัย​ มณีรัตน์​ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจ.เชียงใหม่ถือว่าอยู่ในภาวะที่ค่อนข้างดีหลังจากเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณ​ประชาชน​นักท่องเที่ยว​ที่ร่วมมือกันปฏิบัติ​ตนลดความเสี่ยงอย่างดี แต่เพื่อความปลอดภัยในระยะ 1-2 สัปดาห์ จนถึงสิ้นเดือนเมษา​ยนนี้ ทางจังหวัดได้แจ้งย้ำให้ทุกอำเภอ เฝ้าระวัง สร้างความเข้าใจกับประชาชนให้ติดตามดูอาการตรวจสอบเฝ้าระวัง​ตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ทั้งนี้ ล่าสุดพบว่า​ ตัวเลขการติดเชื้อรายวันลดลงต่อเนื่อง ยังไม่พบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น​หลังจากสงกรานต์ที่ผ่านมา แม้ตัวเลขการติดเชื้อจะอยู่ในระดับสูงเกินกว่าวันละ 3-4 พันคนทั้ง RT-PCR​ และผลตรวจ​ATK​ ก็ตาม แต่ยอดเสียชีวิต​ยังน่ากังวล โดยเมื่อวานนี้ ( 24 เมษายน)เสียชีวิต​ถึง​ 5​ รายมากที่สุดตั้งแต่พบการระบาด​ มีผู้ป่วย​วิกฤต​ขณะนี้​ 53​ ราย จากที่รักษาในทุกระบบ​ 19,349ราย จังหวัด​ยังต้องเน้นย้ำให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับวัคซีน เข็มกระตุ้น โดยยอมรับว่าผ่านมากลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรค ยังเข้ารับวัคซีนต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดไว้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ