THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2561 : 17:18 น.

'บิ๊กโจ๊ก'นำกำลังกว่า 1,000 นายตรวจค้น 25 จุดในเมืองปทุมฯ ตามยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ชุมชนแก้วนิมิตร ซอยคลองหลวง 50 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 อรินทราช สยบไพรี ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร และศปอส.ตร. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.คลองหลวง นำกำลังกว่า 1,000 นาย เข้าตรวจค้น 25 จุด ตามยุทธการขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ภายใต้ปฏิบัติการเอ็กซเรย์คลองหลวง กวาดล้างเครือข่ายชาวต่างชาติที่อยู่ผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธปืน เพื่อทำให้ประเทศไทยไม่เป็นแหล่งหลบซ่อนอาชญากรต่างชาติ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม. กล่าวว่า ตามนโยบายของทางรัฐบาล ได้สั่งการให้หน่วยงานทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการติดตามและกวาดล้าง เครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉาะการแฝงตัว ของอาชญากรในรูปแบบต่างๆที่เข้ามาในลักษณะนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ได้ย้ำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบระบบข้อมูลเข้าออก รวมทั้งเพิ่มมาตรการกำกับ ติดตาม ควบคุมและดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม กับบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งม่แรงงานตกค้างอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก

สำหรับ ผลการปฎิบัติที่ได้ทำการตรวจค้นในวันนี้ จำนวน 3 เป้าหมาย 25 จุด กว่า 180 ห้อง ทั่วพื้นที่ชุมนแก้วนิมิตร พบคนไทย 6 คน คนต่างด้าวกว่า 1,000 คน โดยมี 1.ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต สัญชาติ เมียนมาร์ กัมพูชา จำนวน 55 ราย 2.ผู้ต้องหาอยู่เกินกำหนดระยะอนุญาต จำนวน 6 ราย 3.ผู้ต้องหาไม่แสดงที่พัก (ม.37,38) จำนวน 200 ราย 4.ผู้ต้องหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1. จำนวน 1 ราย 5.ของกลางอุกปกรณ์เสพสารเสพติด 3 ชุด อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ